Politics

เตือนฝ่ายค้านหยุด! ‘อุตตม’ เดือดจ่อฟ้องคนบิดเบือนปล่อยกู้กรุงไทย

“อุตตม” เดือด!! สั่งทีมกฎหมายเตรียมดำเนินคดีผู้บิดเบือนคดีปล่อยกู้กรุงไทย ลั่นผมไม่ผิด จะให้ผิดได้อย่างไร

459679
ธนกร วังบุญคงชนะ

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจากนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค พปชร.ให้ชี้แจงกรณีที่ฝ่ายค้านได้อภิปรายโจมตีการปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทย ให้แก่กลุ่มบริษัทกฤษดามหานคร ซึ่งเรื่องดังกล่าว ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้มีคำพิพากษาและลงโทษผู้กระทำความผิดไปแล้ว ซึ่งเป็นที่ชัดเจนว่า นายอุตตมนั้นไม่ได้กระทำความผิด และพร้อมที่จะถูกตรวจสอบทุกอย่าง แต่พรรคฝ่ายค้านกลับยังพยายาม โดยใช้ทั้งในและนอกสภา จูงใจทำให้ประชาชนเข้าใจว่า นายอุตตมกระทำความผิด ดังนั้น นายอุตตมจึงสั่งการให้ทีมกฎหมาย เตรียมดำเนินคดีกับผู้ที่ทำให้ได้รับความเสียหาย

“ในรายละเอียดเรื่องดังกล่าว นายอุตตม มีข้อมูลเอกสารพร้อมชี้แจงต่อรัฐสภาในวันนี้หรือพรุ่งนี้ จึงขอฝากฝ่ายค้านให้ยุติเรื่องดังกล่าวได้แล้ว พรรคฝ่ายค้านมักหยิบเอกสารต่างๆ มาแสดง เช่น เอกสารผู้ร่วมประชุม ซึ่งเป็นเอกสารเท็จ เป็นเอกสารคนละชุดที่นายอุตตม จะชี้แจงต่อรัฐสภา ผู้ที่จะถูกฟ้อง เบื้องต้นมี 4 – 5 คน แต่ไม่ขอบอกชื่อ โดยจะดำเนินการฟ้องร้องควบคู่ไปกับการชี้แจงต่อรัฐสภา ขณะนี้อยู่ในระหว่างการรวบรวมหลักฐานเอาผิด เบื้องต้นผู้ที่จะถูกฟ้อง นอกจากนักการเมืองฝ่ายตรงข้ามแล้ว ยังมีคนนอกด้วย” นายธนากร กล่าว

ด้านนายอุตตม ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “ผมไม่ผิด จะให้ผิดได้อย่างไร” ผมขอชี้แจงว่า กรณีการปล่อยเงินกู้ของธนาคารกรุงไทย ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาทางการเมืองมีคำพิพากษาถึงที่สุดแล้วเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2558 มีผู้ต้องโทษ 25 ราย แต่เป็นที่น่าเสียดาย น่าเศร้าใจที่มีกระบวนการของบุคคลที่พยายามบิดเบือนข้อเท็จจริงให้ผู้คนในสังคมเข้าใจคลาดเคลื่อนว่า ผมมีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิด โดยมีความพยายามหลายครั้งที่จะหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาบิดเบือนให้เกิดความเสียหายในปัจจุบัน เพื่อให้เกิดความไม่ชัดเจนเคลือบแคลงว่าผมมีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งรมว.กระทรวงการคลังหรือไม่

ผมพร้อมที่จะให้มีการตรวจสอบ แต่ถ้าคนมันไม่ผิดมาแต่เดิม แล้ววันนี้จะมาหาเหตุบอกว่าผิดมันจะทำได้อย่างไร ผมขอชี้แจงตรงนี้เรื่องการกู้ทุจริตแบงค์กรุงไทยว่ามีการตรวจสอบ สอบสวน ไต่สวนมาแล้ว

Avatar photo