Politics

มารู้จัก ‘ส.ส.หนวดงาม’ อภิปรายจัดหนักจน ‘ลุงตู่’ เดือด!

เปิดประวัติ “ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ” ส.ส.หนวดงาม ดาวสภาดวงใหม่ หลังอภิปรายจัดหนักจน “พล.อ.ประยุทธ์” ลุกขึ้นโต้เดือด

339

บอกได้เลยว่าไม่ธรรมดา สำหรับ “ส.ส.หนวดงาม” หรือ “ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ” สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอุตรดิตถ์ เขต 2 พรรคเพื่อไทย ที่ลุกขึ้นอภิปรายการแถลงนโยบายของรัฐบาลที่เรียกเสียงฮือฮาได้ตลอดการอภิปราย และถือเป็นผู้อภิปรายที่ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ต้องลุกขึ้นมาชี้แจงอย่างดุเดือด

“ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ” เดิมชื่อ “ศรัณย์ ศรัณย์เกตุ” เกิดเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2501 เป็นบุตรของนายสกล และนางพรรณี ศรัณย์เกตุ มีพี่น้อง 4 คน สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี สาขารัฐศาสตร์ สถาบันราชภัฎเพชรบุรีวิทยาลงกรณ์ และปริญญาโท สาขาบริหารภาครัฐเอกชน สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ
ภาพจากเฟซบุ๊ก พี่เก่ง เพื่อนเชเนเวอร์ดาย

 

โดยเมื่อปี 2548 ลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคไทยรักไทย และได้รับการเลือกตั้งเป็นครั้งแรก ต่อหลังจากพรรคไทยรักไทยถูกยุบ นายศรัณย์วุฒิย้ายไปสังกัดพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา และลงเลือกตั้งในปี 2550 แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง ต่อมา พ.ศ. 2554 ได้ย้ายกลับมาลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย และได้รับการเลือกตั้งอีกครั้ง

นอกจากเรียกเสียงฮือฮาในรัฐสภาครั้งนี้แล้ว ย้อนไปเมื่อการลงสมัครเลือกตั้ง “ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ” ได้ขี่ม้ามาสมัครในธีม “พระยาพิชัยดาบหัก” อีกด้วย

Avatar photo