Economics

‘ศักดิ์สยาม’ ร่วมเปิดการประชุม ‘ICAO’ ระดับนานาชาติที่ จ.ภูเก็ต

“ศักดิ์สยาม” ร่วมเปิดการประชุม “ICAO” ระดับนานาชาติที่ จ. ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 22-24 ก.ค. ตั้งเป้าลดช่องว่างในการปฏิบัติตามมาตรฐานการบิน

1 5

รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคมเปิดเผยว่า วานนี้ (22 ก.ค.) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุม “ICAO Global Aviation Cooperation Symposium” ครั้งที่ 3 (GACS 2019) ที่มีสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) และองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (International Civil Aviation Organization : ICAO) เป็นเจ้าภาพรวมกัน ณ โรงแรมเลอ เมอริเดียน ภูเก็ต บีช รีสอร์ท จังหวัดภูเก็ต โดยมี Dr. Olumuyiwa Benard Aliu ประธานคณะมนตรีของ ICAO และประเทศสมาชิกของ ICAO จาก 193 ประเทศทั่วโลก เข้าร่วมงาน

สำหรับการประชุมครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ ICAO : Bridging the SARPs Compliance Gap with Quality and Efficiency” มีวัตถุประสงค์เพื่อ “ลดช่องว่าง” การปฏิบัติตามมาตรฐานและข้อพึงปฏิบัติ สะท้อนให้เห็นถึงสถานะการบินในปัจจุบัน รวมถึงความท้าทายในอนาคตอันใกล้

S 21061641

ขณะเดียวกันได้เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานอภิปราย เพื่อลดช่องว่างในการปฏิบัติตามมาตรฐานและข้อพึงปฏิบัติ (SARPs) เพื่อร่วมกันพัฒนาและรักษาระบบการบินให้มีความยั่งยืนและปลอดภัย กำหนดแนวทางการพัฒนาศักยภาพผ่านโครงการ ความร่วมมือ และการช่วยเหลือทางเทคนิค

ผู้แทนของแต่ละประเทศได้มีโอกาสพิจารณา แลกเปลี่ยนประเด็นปัญหาต่างๆ และแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด ผ่านการนำเสนอผลการดำเนินโครงการความร่วมมือและการช่วยเหลือทางเทคนิคต่าง ๆ ของ ICAO พร้อมอภิปรายแนวทางการแก้ไขสำคัญร่วมกันในประเด็นเกี่ยวกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน การฝึกอบรม และอื่นๆ เพื่อให้ประเทศสมาชิกบรรลุเป้าหมายตามที่ตั้งไว้

S 21061644

นอกจากนี้ได้นำเสนอภาพรวมของบริการและการดำเนินงานภายใต้โครงการความร่วมมือทางเทคนิคของ ICAO เพื่อช่วยส่งเสริมให้ประเทศสมาชิกและองค์กรระดับภูมิภาคต่าง ๆ สามารถดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ ลดปัญหาการละเมิด หรือความบกพร่องในการดำเนินการตามมาตรฐาน และแนวปฏิบัติเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศสมาชิกและระหว่างองค์กรต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมการ

ทั้งนี้ ICAO กำหนดจัดการประชุม GACS ขึ้นทุก 2 ปี ซึ่งปีนี้ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม ระหว่างวันที่ 22 – 24 กรกฎาคม 2562

 

Avatar photo