Technology

‘ฮีมา’ ชูโซลูชั่นความปลอดภัย เจาะอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ รับอุตสาหกรรมพลังงานขยายตัว

ฮีมา ผู้เชี่ยวชาญชั้นนำระดับโลกด้านโซลูชันความปลอดภัยอัตโนมัติ ส่งขอแนะนำโซูลชันระบบควบคุมความปลอดภัย ฮีแมกซ์ และโซลูชัน เทอร์โบแมชชีนเนอรี่ เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับเครือข่ายระบบท่อส่งก๊าซที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วในประเทศไทยซึ่งกำลังมีความต้องการพลังงานทั่วประเทศ

hima low kok ming
โล ก็อก หมิง

ในยุคของอุตสาหกรรม 4.0 (Industry 4.0) ที่ทุกสิ่งเชื่อมต่อระหว่างกันนั้น ยิ่งโรงงานอุตสาหกรรมและท่อส่งก๊าซมีความซับซ้อนมากเท่าใด ความต้องการด้านความปลอดภัยในการทำงานก็จะยิ่งทวีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้น ระบบความปลอดภัยจึงต้องมีความฉลาดเทียบเท่ากับกระบวนการผลิตในอนาคต” นายโล ก็อก หมิง ผู้อำนวยการฝ่ายขายประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท ฮีมา กล่าว

สำหรับบโซลูชันฮีแมกซ์ (HiMax) และเทอร์โบแมชชีนเนอรี่ (Turbomachinery) จะช่วยป้องกันความล้มเหลวของระบบจากภัยพิบัติอันเนื่องมาจากการเกิดแรงดันสูงเกินของระบบท่อส่งก๊าซ ซึ่งถือเป็นการช่วยรักษาชีวิตและทรัพย์สินให้กับประเทศที่กำลังมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องอย่างเช่นประเทศไทย

ทั้งนี้ ปัญหาจากการหยุดทำงานโดยกะทันหันของระบบอาจทำให้บริษัทต่างๆ ต้องสูญเสียเงินนับล้านในแต่ละปี และผลศึกษาจากการวิจัยตลาดของบริษัท คิมเบอร์ไลต์ (Kimberlite) พบว่าการที่ระบบหยุดทำงานโดยไม่มีการวางแผนไว้เพียง 3.65 วันต่อปีก็อาจทำให้องค์กรต้องสูญเสียเงินมากถึง 5.037 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

02 IMG 1890

นอกจากนี้ยังพบว่า โดยเฉลี่ยแล้ว บริษัทน้ำมันและก๊าซธรรมชาตินอกชายฝั่งมักประสบปัญหาระบบหยุดทำงานโดยไม่ได้วางแผนเป็นเวลา 27 วันต่อปี ซึ่งส่งผลให้เกิดการสูญเสียเงินมากถึง 38 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และในบางกรณี ตัวเลขดังกล่าวอาจเพิ่มสูงขึ้นถึง 88 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เลยทีเดียว

ขณะที่การปรับกระบวนการทำงานเข้าสู่ระบบดิจิทัล (Digitization) ทำให้ผู้ประกอบการท่อส่งก๊าซและโรงงานเกิดความต้องการใหม่ๆ ขึ้นมา โดยไม่เพียงต้องการโซลูชันที่ช่วยปกป้องโรงงานและพนักงานในกรณีเกิดภัยพิบัติไว้ได้เท่านั้น แต่ยังต้องสามารถตอบโต้ต่อการโจมตีทางไซเบอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและช่วยส่งเสริมให้โรงงานสามารถทำกำไรได้ในระยะยาว

HIMA

โมดูล ฮีแมกซ์ (HiMax) และ เทอร์โบแมชชีนเนอรี่ (Turbomachinery) รุ่นล่าสุดของบริษัท ฮีมา ได้นำมาจัดแสดงไว้แล้วภายในงาน ISA Thailand Section Event 2019 ระหว่างวันที่ 23 ถึง 24 กรกฎาคม 2562 ณ โรงแรมดุสิตธานีพัทยา เมืองพัทยา ประเทศไทย

Avatar photo