Sports

แก่กว่า 10 ปี! ‘ปาเกียว’ ชนะแต้ม ‘เธอร์แมน’ ครองซูเปอร์แชมป์เวลเตอร์เวท

แมนนี่ ปาเกียว นักมวยคนดังชาวฟิลิปปินส์ ขึ้นสังเวียนผ้าใบอีกครั้งดวล คีธ เธอร์แมน กำปั้นชาวอเมริกัน ชิงแชมป์ซูเปอร์แชมป์เวลเตอร์เวท ของสมาคมมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีเอ) ที่ เธอร์แมน ถือครองอยู่ ที่สังเวียนเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย

1563685827848

“เดอะ แพ็คแมน” วัย 40 ปีเจ้าของแชมป์ธรรมดามีสถิติ ชนะ 61 เสมอ 2 แพ้ 7 ส่วน เธอร์แมน มีอายุน้อยกว่า ปาเกียว ถึง 10 ปี ยังไม่แพ้ใครเลยจากการขึ้นชก 30 ครั้ง ชนะ 29 และยุติการแข่งขันโดยที่ไม่รู้ผลอีก 1 หนซึ่งไฟท์ดังกล่าวคือไฟท์ที่ศีรษะไปชนกับ ฟรานซิสโก้ การ์เซีย จนทั้งคู่ชกต่อไม่ไหว

ผลการชกปรากฎว่า “ปาเกียว” ที่ได้นับ 8 ตั้งแต่ยกแรกหลังอัดขวาส่ง “เธอร์แมน” ลงไปกองกับพื้นจากนั้นเริ่มผ่นชกประคองจนทำให้กำปั้นมะกันบุกมากขึ้นกระทั่งผ่าน 6 ยกยอดมวยฟินส์เริ่มช้าลงอย่างเห็นได้ชัดขณะที่เธอร์แมนที่ได้สดกว่าเริ่มเดินเข้าหาเร็วขึ้นและออกหมดชุดเข้าหน้าปาเกียวหลายหนในยก 7

จากนั้นเป็นเธอร์แมนที่คุมจังหวะการชกได้ดีกว่าออกหมดเข้าเป้าได้ชัดเจนกว่าจนขึ้นยก 10 ปาเกียวหันมาเดินใส่บ้างแต่เธอร์แมนเน้นคุมเชิงดึงจังหวะสองกระทั่งกลางยกปาเกียวตุ๊ยท้องเธอร์แมนเต็มๆจนออกอาการต้องวนหนีแต่ยังเอาตัวรอดจดหมดยกได้

สองยกสุดท้ายต่างเริ่มหมดแต่ยังผลัดกันเดินบุกและต่างโดนหมัดแบบจะแจ้งพอๆกันกระทั่งครบ 12 ยกและเป็นแมนนี่ ปาเกียว เอาชนะไปแบบไม่เป็นเอกฉันท์ 113-114,115-112,115-112 ครองแชมป์ซูเปอร์แชมป์เวลเตอร์เวทได้อย่างยอดเยี่ยม

Avatar photo