Sport

ไม่รอด! ‘สเตอร์ริจด์’ โดนทั้งแบนทั้งปรับทำผิดกฎพนันบอล

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) สั่งปรับเงิน แดเนียล สเตอร์ริจด์ อดีตกองหน้า ลิเวอร์พูล 75,000 ปอนด์ (ประมาณ 2.925 ล้านบาท) และห้ามลงเล่นฟุตบอลเป็นเวลา 6 สัปดาห์ จากกรณีที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเล่นพนันฟุตบอล

danielsturridge

กองหน้าวัย 29 ปี บอกให้พี่ชายของเขาแทงพนันว่าเขาจะย้ายทีมแบบยืมตัวไปอยู่กับเซบีย่า ทีมดังในลาลีกา สเปน ในตลาดหน้าหนาวเดือนมกราคมปี 2018 แม้ว่าดีลดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้น แต่เอฟเอมองว่าเขาทำผิดกฎที่มีข้อหนึ่งระบุว่า “ห้ามไม่ให้นักเตะเผยแพร่ข้อมูลวงในตลาดซื้อขายกับมือที่สาม” ทำให้อดีตดาวยิงหงส์แดงถูกแจ้งทั้งหมด 11 ข้อหา แต่ถูกยกฟ้องทั้งสิ้น 9 ข้อหา

เอฟเอแถลงการณ์ว่า “สเตอร์ริดจ์ บอกให้ ลีออน พี่ชายของเขาแทงพนันว่าเขาจะย้ายทีมไปเซบีย่า คณะกรรมการกำกับดูแลของเรามีความเห็นว่าการกระทำเช่นนี้ถือว่าผิดกฎ เพราะ สเตอร์ริดจ์ บอกข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการซื้อขายนักเตะแก่พี่ชายของเขา”

อย่างไรก็ตาม โทษแบนห้ามลงสนาม 6 สัปดาห์ของ สเตอร์ริดจ์ ได้ลดโทษให้เป็นการพักโทษ 4 สัปดาห์ ส่งผลให้อดีตดาวยิง “หงส์แดง” ที่เวลานี้ยังหาสังกัดใหม่ไม่ได้ จะสามารถกลับมาเล่นได้อีกครั้งในวันพุธที่ 31 ก.ค. นี้

ทั้งนี้ มีนักเตะฟุตบอลหลายรายที่เคยโดน เอฟเอ ลงโทษจากความผิดฐานเล่นพนันฟุตบอลมาแล้วอาทิ พอล สโคลส์ ตำนานกองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ถูกปรับเงิน 8,000 ปอนด์ (ประมาณ 312,000 บาท) หลังเล่นพนันฟุตบอลถึง 140 ครั้งในช่วงระยะเวลา 4 ปีระหว่างเดือนสิงหาคม 2015 ถึงเดือนมกราคม 2019

Avatar photo