Sport

ปิดคดีหนีภาษี!โรนัลโด้ยอมรับโทษคุก2ปีปรับ700ล้านบาท

Ronaldo 5
ภาพจาก : www.realmadrid.com

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซุปตาร์เรอัล มาดริด ยอมรับบทลงโทษจำคุก 2 ปี โดยให้รอลงอาญาไว้ก่อน พร้อมถูกปรับเป็นเงินอีก 18.8 ล้านยูโร (ประมาณ 714.4 ล้านบาท) หลังจากที่บรรลุข้อตกลงกับทางการสเปนเกี่ยวกับกรณีที่ต้องตกเป็นจำเลยในคดีหนีภาษี

เอล มุนโด้ หนังสือพิมพ์ชื่อดังของสเปน รายงานข่าวว่ากัปตันทีมชาติโปรตุเกส วัย 33 ปี ที่กำลังมีภารกิจรับใช้ชาติในศึกฟุตบอลโลก 2018 ระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-15 กรกฎาคมนี้ ที่ประเทศรัสเซีย ยอมจ่ายค่าปรับก้อนใหญ่ดังกล่าวในคดีหนีภาษี 4 กระทง เช่นเดียวกับการพักโทษจำคุก 2 ปี

อย่างไรก็ตาม กฎหมายสเปนระบุว่าโทษจำคุก 2 ปี อันเนื่องมาจากการกระทำความผิดครั้งแรกสามารถชดใช้ความผิดภายใต้การคุมประพฤติได้ ซึ่งหมายความว่า โรนัลโด้ ไม่ต้องติดคุกไม่ว่าจะกี่วันก็ตาม ยกเว้นแต่เพียงกระทำความผิดซ้ำอีกครั้งภายในระยะเวลาที่กำหนด

ทั้งนี้ดาวเตะโปรตุเกส ถูกกล่าวหาว่าหลีกเลี่ยงจ่ายภาษี 14.7 ล้านยูโร (ประมาณ 558.6 ล้านบาท) และปฏิเสธทุกข้อหาเมื่อไปขึ้นศาลเมื่อฤดูร้อนปีที่แล้ว แต่ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว โรนัลโด้ จะต้องสารภาพผิดทุกข้อหา และยอมจ่ายค่าธรรมเนียมในคดีดังกล่าว 5.7 ล้านยูโร (ประมาณ 216.6 ล้านบาท) บวกค่าปรับและดอกเบี้ย

อย่างไรก็ตาม ข้อตกลงดังกล่าวจะต้องได้รับการอนุมัติโดยผู้อำนวยการสำนักงานสรรพากรของสเปนคนใหม่ ซึ่งจะมีผลทำให้กระบวนการดำเนินคดีทั้งหมดมีอันต้องยุติ แม้คดีในส่วนของอัยการอาจจะยังไม่สิ้นสุดก็ตาม

Avatar photo