Digital Economy

หมดยุค ‘one size fits all’ เอชพีส่งเครื่องพิมพ์ดิจิทัล หนุนวงการแฟชั่น สิ่งทอ สร้างเอกลักษณ์งาน

อุตสาหกรรมฟาสต์ แฟชั่น(Fast Fashion) ในประเทศไทย เข้ามาเขย่าวงการเสื้อผ้าแฟชั่นค้าปลีกอย่างมาก จากพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ผู้บริโภคยังคงเป็นตัวกำหนดสไตล์และมองหาเสื้อผ้าแฟชั่นที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตนเอง

Varithorn Pavin HP

ปัจจุบัน ตลาดสินค้าแฟชั่นมีการแข่งขันสูงและเติบโตในเลขสองหลัก ดังนั้นเพื่อให้อยู่รอดบนรันเวย์ในอุตสาหกรรมสิ่งทอและแฟชั่นของโลก การพิมพ์และตัดเย็บเสื้อผ้าจะต้องสร้างแบรนด์ที่มีความโดดเด่นเฉพาะตนพร้อมไปกับการดึงเทคโนโลยีและความรู้ใหม่ๆ มาช่วยในการออกแบบสร้างสรรค์เสื้อผ้าแฟชั่นได้ตามที่ลูกค้าต้องการ

“ยุคของ “one size fits all” สิ้นสุดไปแล้ว ลูกค้าต้องการดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ บ่งบอกความเป็นตัวตนมากที่สุด” วาริธร กันท์ไพบูลย์แฟชั่นนิสต้าและเจ้าของแบรนด์ วาริธร บูติค (Varithorn_Boutique) แบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นที่ประสบความสำเร็จมีชื่อเสียงโด่งดัง กล่าว

ด้าน ปวิณ วรพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ เอชพี ประเทศไทย กล่าวว่า เอชพี อิงค์ ได้เปิดตัวเครื่องพิมพ์ดิจิทัล HP Stitch Series เพื่อร่วมยกระดับอุตสาหกรรมสิ่งทอ ในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เน้นเจาะกลุ่มวงการแฟชั่น ชุดกีฬา ป้ายโฆษณา และออกแบบตกแต่งภายใน ด้วยนวัตกรรมการพิมพ์สุดล้ำสมัย ทำให้ขั้นตอนการพิมพ์เป็นเรื่องง่ายไม่ซับซ้อน ทำงานบนระบบปฎิบัติการอัจฉริยะ บันทึกค่าสีแม่นยำ

HP STITCH S300

การเปิดตัวเทคโนโลยีการพิมพ์ใหม่ของเอชพีสำหรับวงการแฟชั่นและสิ่งทอของไทยในครั้งนี้ เป็นจังหวะที่เหมาะสม เพราะเป็นช่วงเวลาที่นักออกแบบแฟชั่นและผู้ผลิตต้องการนวัตกรรมด้านการพิมพ์ดิจิทัลเชิงพาณิชย์ มาช่วยยกระดับอุตสาหกรรมที่มีการแข่งขันสูงและมีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว

เอชพี ยังได้ประกาศความร่วมมือกับ วาริธร บูติค ซึ่งการทำงานร่วมกันจะเกี่ยวข้องกับการผลิตเสื้อผ้าที่ได้รับการออกแบบโดย วาริธร กันท์ไพบูลย์ เจ้าของแบรนด์ จากการพิมพ์ด้วย HP Stitch S ในรูปแบบที่หลายหลาย ซึ่งจะแสดงผลงานออกมาให้ชมได้ในเร็วๆ นี้

HP Stitch fashion

วาริธร กันท์ไพบูลย์ กล่าวเสริมว่า เทคโนโลยีการพิมพ์ของ HP Stitch ให้คุณภาพการพิมพ์ลงบนผ้าสูง และที่สำคัญคือเรื่องของสีที่ไม่ผิดเพี้ยน ในฐานะนักออกแบบแฟชั่นเราต้องการให้สีมีความสม่ำเสมอดั่งที่กำหนดไว้ แม้ว่าจะผลิตในต่างช่วงเวลา ประโยขน์ของเทคโนโลยีทำให้มั่นใจว่าควบคุมสีได้ เราก็มีอิสระในการสร้างสรรค์ออกแบบจากแรงบันดาลใจของตัวเรามากขึ้น นักออกแบบแฟชั่นสามารถดีไซน์ลวดลายตามต้นฉบับแล้วพิมพ์ออกมาเป็นผลงานสไตล์โดดเด่นที่ไม่ซ้ำใคร

Avatar photo