PR News

สผ.จัดประชุมวิชาการ ‘นโยบาย – แผนทรัพยากร-สิ่งแวดล้อม’ 19 ก.ค.นี้

สผ. จัดกิจกรรมประชุมวิชาการ นำเสนอผลงานวิชาการและผลการดำเนินงานด้านนโยบาย และแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในวันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม นี้

S 30171187

สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) จะนำเสนอผลการดำเนินงานด้านนโยบายและแผน และการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่สอดคล้องกับการขับเคลื่อนนโยบาย แผน มาตรการ และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนความร่วมมือกับต่างประเทศและอนุสัญญาต่าง ๆ การมีส่วนร่วมในภาคประชาชนและภาคเอกชนและภารกิจที่สนับสนุนหน่วยงานอื่น รวมทั้งนวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ผลงานที่สำคัญของ สผ. ให้สาธารณชนนั้นได้รู้จัก และรับทราบในภารกิจ และบทบาทหน้าที่ที่ สผ. และภาคีเครือข่ายได้ดำเนินการ เพื่อให้เกิดการยอมรับและเกิดการบูรณาการในการดูแลรักษา และเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมของประเทศให้มั่นคง และยั่งยืนต่อไป

การจัดกิจกรรมประชุมวิชาการ สผ. ในครั้งนี้ ประกอบด้วยหัวข้อการเสวนาหลักอยู่ 2 หัวข้อ  คือ  เรื่อง “สผ. ในเวทีโลก และนวัตกรรมด้านสิ่งแวดล้อม” และได้แบ่งแยกออกเป็นประเด็นต่าง ๆ อันประกอบด้วย เรื่อง “การดำเนินงานของ สผ. กับ ประชาคมโลก”  เรื่อง “เมืองอัจฉริยะ เส้นทางสู่อนาคตของประเทศไทย และเรื่อง “Circular Economy (เศรษฐกิจหมุนเวียน)”

ส่วนการเสวนาหลักอีกเรื่อง คือ  “สผ. กับบริบทสังคมไทย และการสานพลังภาคีเครือข่าย” โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิหลายคน และมีนายพุฒิพงศ์ สุรพฤกษ์ รองเลขาธิการสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นผู้ดำเนินการเสวนา

ตลอดจนภายในงานยังมีการจัดบูธนิทรรศการจากหน่วยงานร่วมจัดต่าง ๆ อีกด้วย จึงขอเรียนเชิญผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมประชุมวิชาการ สผ. 2562 ในวันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคมนี้ ที่อาคารคอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ โรงแรมามา การ์เด้นส์ โดยขอสงวนสิทธิผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 600 คน

Avatar photo