Economics

‘แอร์พอร์ตลิงก์’ ปิดช่องว่างบนพื้นชานชาลา เข้า-ออกรถไฟฟ้าปลอดภัยขึ้น

แอร์พอร์ตลิงก์ติดตั้งแผ่นยางปิดช่องว่างระหว่างชานชาลาและประตูรถ เพิ่มความปลอดภัยขณะผู้โดยสารเข้าออกรถไฟฟ้า คาดแล้วเสร็จปลายเดือนนี้

S 72540201

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า... จำกัด ผู้บริหารการเดินรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการช่วยเพิ่มความสะดวกและความปลอดภัยในการใช้บริการของผู้โดยสารรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรล  ลิงก์

บริษัทจึงได้ดำเนินการติดตั้งแผ่นยางปิดช่องว่างระหว่างชานชาลาและประตูรถไฟฟ้า(Platform Gap Filler) ซึ่งผลิตด้วยผลิตภัณฑ์ยางและวัสดุภายในประเทศที่ผ่านการทดสอบและได้รับการรับรองมาตรฐานระดับสากลในทุกสถานีทั้ง 8 สถานี

6A87002E 59A1 458B 986F 1728D3FAB214

โดยได้เริ่มดำเนินการติดตั้งที่แอร์พอร์ต เรล  ลิงก์ สถานีพญาไทแล้ว คาดว่าจะแล้วเสร็จครบทั้ง 8 สถานีในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ เนื่องจากจะต้องปฏิบัติงานในช่วงเวลาที่ปิดให้บริการคือระหว่าง 1.00 – 4.00 . เท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์มีช่องว่างระหว่างชานชาลาและประตูรถไฟฟ้าค่อนข้างกว้าง ส่งผลให้ผู้โดยสารที่มีกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่เข้าออกรถไฟฟ้าไม่สะดวก มีสิ่งของหรือรองเท้าตกลงไป รวมทั้งมีเหตุการณ์เท้าผู้โดยสารติดบริเวณช่องว่างดังกล่าว เพราะฉะนั้น รถไฟฟ้า ... จึงมีการติดตั้งแผ่นยางเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

Avatar photo