Sport

เงินซื้อไม่ได้! ‘เฮียมู’ ปัดเงิน 100 ล้านยูโรคุมกว่างโจว

โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ชาวโปรตุกีส บอกปัดข้อเสนอ 100 ล้านยูโร (ราว 3,500 ล้านบาท) ที่ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ยักษ์ใหญ่แห่งศึกไชนีส ซูเปอร์ลีก ประเทศจีน ยื่นให้พิจารณารับงานคุมทีม ซึ่งจะทำให้เขาเป็นกุนซือที่ได้รับค่าเหนื่อยแพงที่สุดในโลก ตามรายงานจากสกายสปอร์ต สื่อชั้นนำของอังกฤษ

1562577688634

“เฮียมู” ยังคงเป็นโค้ชว่างงานนับตั้งแต่ที่โดน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไล่ออกจากตำแหน่งช่วงกลางเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา โดยเมื่อเร็วๆ นี้มีรายงานว่าเจ้าตัวเปิดฉากพูดคุยกับ สี เจี้ย อิ้น อภิมหาเศรษฐีแดนมังกรและผู้ทรงอิทธิพลแห่งวงการลูกหนังจีนเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการกุมบังเหียน กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ซึ่ง ฟาบิโอ คันนาวาโร่ อดีตกองหลังทีมชาติอิตาลีคุมทัพในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม สื่อดังเมืองผู้ดี รายงานว่า มูรินโญ่ ซึ่งเคยคุมทัพ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน, “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด, “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี, แมนฯ ยูไนเต็ด และ ปอร์โต้ ได้ปฏิเสธโอกาสทำงานในจีนไปเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากยังต้องการคุมทีมฟุตบอลในระดับสูงสุดต่อไป และยังต้องการใช้ชีวิตในยุโรปกับครอบครัว

โดยสกายสปอร์ต เปิดเผยตัวเลขสุดมหาศาลที่ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ยื่นให้ มูรินโญ่ พิจารณา ซึ่งมีจำนวนสูงถึง 28 ล้านปอนด์ (ราว 1,092 ล้านบาท) ต่อฤดูกาลพร้อมกับเงินโบนัส แถม “เฮียมู” ยังสามารถเลือกระยะเวลาสัญญาได้ตามต้องการ

Avatar photo