POLITICS-GENERAL

พปชร.พร้อมสตาร์ทนโยบาย หลังมีครม.ชุดใหม่ มุ่งแก้ปัญหาราคาสินค้าเกษตร

“ธนกร” ลั่นพปชร.เตรียมขับเคลื่อนนโยบาย ช่วยประชาชนทันที โดยเฉพาะราคาสินค้าเกษตร หลังมีครม.ชุดใหม่ ย้ำปม “อุตตม”ปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทยเคลียร์ชัดทุกการตรวจสอบแล้ว ตอกกลับ “เพื่อไทย” ระวังหอกหันกลับทิ่มคนที่พรรครักที่สุด

459679
ธนกร วังบุญคงชนะ

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ทูลเกล้ารายชื่อคณะรัฐมนตรีไปแล้ว เมื่อมีคณะรัฐมนตรีชุดใหม่พปชร.จะนำนโยบายหลักๆ มาดำเนินการทันที โดยเฉพาะการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน การดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้าน การดูแลภาคเกษตร โดยเฉพาะราคาสินค้าเกษตร เพื่อที่จะให้เศรษฐกิจฐานรากของประเทศดีขึ้น วันนี้บ้านเมืองมีความสงบ ต่างชาติเชื่อมั่นประเทศไทยอย่างมาก

สำหรับกรณีพรรคเพื่อไทยออกมาเคลื่อนไหวตรวจสอบนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพปชร. กรณีปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทยนั้น นายอุตตมชี้แจงอย่างชัดเจนแล้วว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิด และผ่านการตรวจสอบมาแล้ว ดังนั้น อย่าบิดเบือนข้อมูล ที่สำคัญ นายอุตตมพร้อมที่จะชี้แจง หากพรรคเพื่อไทย จะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะมั่นใจในความบริสุทธิ์ของตัวเอง

ทั้งนี้นายอุตตม ผ่านการสอบสวนทั้ง คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)  คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) ธนาคารแห่งประเทศไทย และศาลฏีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองแล้ว

แต่ฝ่านค้านกลับไม่เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม พยายามดิสเครดิตไม่เลิก วันนี้คนไทยทุกคนอยู่ภายใต้กฏหมายเดียวกัน และทุกคนก็เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม อย่างไรก็ตาม ยังมีความพยายามที่จะโยงว่าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อาจจะช่วยเหลือกัน ซึ่งไม่เป็นธรรมกับนายอุตตม เพราะเรื่องนี้จบไปก่อนมีคสช.ด้วยซ้ำไป เรื่องนี้ระวังให้ดี สุดท้ายหอกอาจจะหันกลับไปทิ่มคนที่พรรคเพื่อไทยรักที่สุดก็เป็นได้

Avatar photo