Politics

อย่าโกรธกัน! ‘นายกฯ’ ลั่นอีกไม่กี่วันทุกอย่างจะเรียบร้อย!

“นายกรัฐมนตรี” ยันปัญหาขัดแย้งภายใน “พลังประชารัฐ” จบแล้ว ปัดปฏิวัติรัฐประหาร การันตีอีกไม่กี่วันข้างหน้า ทุกอย่างจะเรียบร้อย

ประยุทธ์2764

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการออกสารนายกรัฐมนตรีวานนี้ (1 ก.ค.) ที่อาจทำให้มีการตีความการแก้ปัญหาเดิม ๆ คือการปฎิวัติว่า ไม่อยากให้มีการตีความไปลึกซึ้งขนาดนั้น เพราะเรารู้ว่าปัญหานั้นเริ่มต้นจากอะไร เมื่อมีปัญหา จะมีการขยายความทางการเมือง มีการเดินขบวน ขยายความรุนแรงมากยิ่งขึ้น ทำให้ต้องมีการบังคับใช้กฎหมายมากยิ่งขึ้น ซึ่งทำให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเดือดร้อนไปด้วย

“นี่คือความหมายที่ต้องการสื่อสาร เพราะไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์เช่นนั้นอีก เรื่องการปฏิวัติรัฐประหาร หรือการปฎิวัติซ้อน คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แม้กระทั่งผมก็ไม่เคยต้องการให้มีการปฎิวัติรัฐประหาร ดังนั้นทุกคนควรกลับมาสู่การแก้ปัญหาที่ถูกวิธี” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า กระบวนการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีไม่ได้ล่าช้า และหากดูตามระยะเวลา ถือว่าเป็นไปตามกรอบที่กฎหมายกำหนด และเห็นว่าวันนี้ยังไม่มีอะไรผิดเพี้ยนไปจากกรอบเวลาเดิมที่กำหนดไว้ว่าเป็นช่วงเดือนกรกฎาคม จึงขออย่าบิดเบือนในเรื่องนี้ และขอให้ทุกคนเข้าใจว่าทุกอย่างจะต้องแก้ปัญหาผ่านไปให้ได้

ส่วนกรณีความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องธรรมดา เพราะเป็นพรรคการเมืองใหม่ มีคนจากหลายกลุ่ม ซึ่งทุกพรรคคงมีความขัดแย้ง ขึ้นอยู่กับว่าจะแสดงออกมาอย่างไร และวันนี้ทราบว่าปัญหาถูกแก้ไขเรียบร้อยแล้ว จากการแถลงข่าวของแกนนำพรรค

ทั้งนี้ตนขอขอบคุณทุกคน ขออย่าโกรธแค้นอะไรกัน ขณะที่ประชาชนต้องไม่คล้อยตามฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง และเชื่อมั่นว่าประชาชนและนักการเมืองจะเข้าใจ และการที่ช่วยกันทำให้ทุกอย่างสงบเรียบร้อยไปได้ ถือว่าเป็นการเริ่มปฎิรูปแล้วและเป็นไปตามกลไกกติกา

“ที่ผ่านมาส่วนตัวรู้สึกไม่สบายใจบ้าง ซึ่งถือเป็นธรรมดา แต่เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยก็สบายใจ และขณะนี้ก็ไม่มีขั้นตอนใดที่ติดขัด เพราะอยู่ในขั้นของการตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรีทุกคน และเมื่อทุกอย่างแล้วเสร็จ จะนำขึ้นทูลเกล้าฯ และขอพระราชทานวันเวลาในการถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนปฏิบัติหน้าที่ต่อไป เชื่อว่าอีกไม่กี่วันข้างหน้า ทุกอย่างก็จะเรียบร้อย” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

Avatar photo