Economics

‘บิ๊กซี’ เปิดซูเปอร์มาร์เก็ตคนเมืองให้บริการ 24 ชม.

S 52297742

นางวิภาดา ดวงรัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี เปิดเผยว่า เตรียมเปิดตัว “บิ๊กซี ฟู้ดเพลส” สโตร์ค้าปลีกแพลทฟอร์มใหม่จากบิ๊กซี ซึ่งจะเป็นซูเปอร์มาร์เก็ต แห่งแรกของบิ๊กซีที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมง บนพื้นที่ 800 ตารางเมตร โดยเป็นความร่วมมือระหว่างบิ๊กซี และบมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ โกลเด้นแลนด์ ทั้งนี้ จะเปิด “บิ๊กซี ฟู้ดเพลส” ในโครงการสามย่านมิตรทาวน์ โครงการมิกซ์ยูสด์ขนาดใหญ่ของโกลเด้นแลนด์ในทำเลสามย่าน

ทั้งนี้ จะเปิดบริการเพื่อรองรับกลุ่มเป้าหมายลูกค้าโซนดาวน์ทาวน์ ซึ่งมีพฤติกรรมการบริโภคแบบคนเมือง มีไลฟสไตล์การใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป โดยเน้นกลุ่มเป้าหมาย นักเรียนนักศึกษา อาจารย์ กลุ่มพนักงานออฟฟิศ กลุ่มผู้พักอาศัยในย่านสามย่านและบริเวณใกล้เคียง กลุ่มนักท่องเที่ยว และกลุ่มฟรีแลนซ์ ที่เหมาะกับการเปิดบริการ 24 ชั่วโมง โดยมีกำหนดจะเปิดให้บริการในเดือนตุลาคม 2562

33 1

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน บิ๊กซีมีแพลทฟอร์มศูนย์ค้าปลีก 3 แบบ คือ ไฮเปอร์มาร์เก็ต ภายในสิ้นปีนี้คาดว่าจะมี 146 สาขา สโตร์แบบซูเปอร์มาร์เก็ต 61 สาขา และมินิบิ๊กซี ประมาณ 800 สาขา รวมทั้งสิน 780 สาขา

สำหรับ “บิ๊กซี ฟู้ดเพลส” จะเปิดบริการภายใต้คอนเซ็ปต์ Urban Local Food Market ต้องการเป็นครัวที่ลูกค้านึกถึง เมื่อต้องการอาหารพร้อมรับประทาน ที่หลากหลาย ซึ่งเป็นการผสานชีวิตคนเมืองและห้างสรรพสินค้าให้เป็นหนึ่งเดียวกัน จุดเด่นของบิ๊กซี ฟู้ดเพลส นอกจากบริการ 24 ชั่วโมงแล้ว ยังมีอินโนเวชั่น ป้ายราคาดิจิทัลซึ่งจะอัพเดทราคาอยู่เสมอ และบิ๊กซี ฟู้ดเพลส จะเป็นสโตร์แรกของบิ๊กซีที่จะลดการใช้ถุงพลาสติก ผ่านการให้คะแนนบัตรบิ๊กการ์ด

S 52297748

ด้านนางสาวธีรนันท์ กรศรีทิพา รองกรรมการผู้จัดการ สายพัฒนาธุรกิจรีเทล บมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ กล่าวว่า โครงการสามย่านมิตรทาวน์ เมื่อก่อสร้างเสร็จ ในเดือนตุลาคม 2562 คาดว่าจะมีผู้ใช้พื้นที่ในโครงการกว่า 7,000 คน และผู้ใช้พื้นที่จากภายนอกรวมผู้ใช้บริการ 2.5 หมื่นคนต่อวัน

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK