Sport

ความทรงจำ! ‘กัปตันเฮนโด้’ สักถ้วย UCL หลังลิเวอร์พูลซิวแชมป์ยุโรป

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจบันทึกความสำเร็จของตัวเองที่สามารถคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาลงบนร่างกายของตัวเอง

henn

“เฮนโด้” สวมปลอกแขนกัปตันทีมนำ “หงส์แดง” เอาชนะ “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส 2-0 ในนัดชิงที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นความสำเร็จรายการแรกของเขาในฐานะกัปตันทีมลิเวอร์พูล หลังจากที่เคยอกหักมาก่อนเมื่อปีก่อนหน้านี้

จากการพาทีมคว้าแชมป์ครั้งนี้ทำให “หงส์แดง” เพิ่มโทรฟี่ใบใหญ่ยุโรปเป็นใบที่ 6 ซึ่งเป็นความทรงจำที่ยอดเยี่ยมสำหรับใครสักคนที่จะเป็นผู้นำทีมชูถ้วยแชมป์ เฮนเดอร์สัน จึงอาศัยช่วงที่ไปพักผ่อนที่สหรัฐให้ ทอมมี่ มอนโตย่า ศิลปินช่างสักชื่อดังในแคลิฟอร์เนียจัดการลงหมึกเพื่อสักรูปถ้วย “บิ๊กเอียร์” ที่ต้นขาซะเลย

มอนโทย่า ซึ่งเป็นเจ้าร้านคล็อคเวิร์ค แท็คทู คลับ ในโควิน่า นครลอสแองเจลิส ได้แชร์ภาพของตัวกับ เฮนเดอร์สัน ซึ่งมีผ้าพันแผลบริเวณต้นขา พร้อมระบุข้อความว่า “ขอแสดงความยินดีกับแชมป์ @liverpoolfc @jhenderson แม้จะประสบความสำเร็จแต่เขาก็ยังคงถ่อมตัว #truechampion”

Avatar photo