Politics

ไม่นิยมความรุนแรง! กำชับ ‘ผบ.ตร.’ ล่าตัวคนร้ายคดี ‘จ่านิว’

“บิ๊กป้อม” กำชับ “ผบ.ตร.” เร่งติดตามคดีทำร้าย “จ่านิว” พร้อมให้รายงานความคืบหน้าทุกวัน ลั่นผมไม่นิยมความรุนแรง จนใจหากรัฐบาลตกเป็นแพะ

ประวิตร วงษ์สุวรรณ2 1.0

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยกรณีนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นักกิจกรรมการเมืองถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บว่า ตนได้สั่งการพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแล้วให้ประชุมดำเนินการเกี่ยวกับคดีดังกล่าว ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานเพิ่มเติม เพราะอยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจหาพยานหลักฐาน ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด

“ผมไม่นิยมความรุนแรง ใครที่มาทำให้เกิดความไม่เรียบร้อยของประเทศ ต้องถูกลงโทษ ซึ่งทางผบ.ตร.รับไปดำเนินการแล้ว ส่วนจะเป็นเรื่องส่วนตัวหรือการเมือง ยังไม่ทราบ ต้องให้ตำรวจหาพยานหลักฐานให้ชัดเจนก่อน เราก็เป็นห่วงว่าจะไปเกี่ยวข้องกับทางการเมือง” พล.อ.ประวิตร กล่าว

ทั้งนี้ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแลรักษาความปลอดภัยนายสิรวิชญ์แล้ว ส่วนนักจากกิจกรรมคนอื่น ๆ อาทิ นายเอกชัย หงษ์กังวาน หากต้องการคนดูแลรักษาความปลอดภัยต้องร้องขอมา ในส่วนที่นักการเมืองนำไปขยายความต่อ คดียังไม่มีความชัดเจน เพราะอยู่ระหว่างการดำเนินการ กรณีที่รัฐบาลอาจจะกลายเป็นแพะ แล้วจะให้ทำอย่างไรได้ เพราะดำเนินการอย่างเต็มที่อยู่แล้วขณะนี้

เมื่อถามย้ำว่ากำหนดกรอบเวลาให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจับกุมคนร้ายหรือไม่ เพราะมีการปลุกกระแสทางการเมืองอยู่ในขณะนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะให้ทำอย่างไรได้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ประชุมเร่งรัดคดีอยู่ และรายงานให้ทราบความคืบหน้าเวลา 19.00 น.ทุกวัน

Avatar photo