Sport

ถึงเวลาเลิก! ‘อาควิลานี่’ ปัดหลายข้อเสนอ แขวนสตั๊ดในวัย 34

อัลแบร์โต้ อาควิลานี่ อดีตกองกลางลิเวอร์พูลประกาศรีไทร์จากอาชีพนักฟุตบอลเรียบร้อยในวัย 34 ปี

Aquilani

อาควิลานี่ ค้าแข้งที่สเปนกับ ลาส ปัลมาส เป็นสโมสรสุดท้าย ก่อนแยกทางกันหลังจบฤดูกาล 2017-18 ซึ่งหลังจากนั้นเจ้าตัวไร้สังกัดมาตลอด จนกระทั่งล่าสุด อดีตดาวเตะ “หงส์แดง” เลือกที่จะหันหลังให้กับอาชีพพ่อค้าแข้งไปเลย

“หลังจากที่คิดพิจารณาอยู่หลายครั้ง ผมคิดว่า มันถึงเวลาแล้วจริงๆ ที่ต้องแขวนสตั๊ด ตอนนี้มันถึงเวลาที่จะเริ่มต้นชีวิตบทเส้นทางใหม่ พบเจอสิ่งแปลกใหม่ในทุกๆ วัน แต่ในขณะเดียวกันถือเป็นเรื่องน่าดึงดูดใจสำหรับความท้าทายครั้งใหม่”

“ผมใช้เวลาทำความเข้าใจอยู่นานว่า อะไรคือทางเลือกที่ดีที่สุด ถึงแม้มีข้อเสนอจากหลายที่เข้ามา แต่ผมคิดว่า มันถึงเวลาแล้วจริงๆ ที่จะบอกว่า -พอ- ” อาควิลานี่ เปิดใจผ่านอินสตาแกรม

ทั้งนี้ อาควิลานี่ เริ่มต้นอาชีพนักฟุตบอลกับ อาแอส โรม่า ก่อนย้ายไปค้าแข้งที่ อังกฤษ กับ ลิเวอร์พูล ในปี 2009 แต่เจอปัญหาบาดเจ็บรุมเร้า จนไม่สามารถแจ้งเกิดกับ “หงส์แดง” ได้ จากนั้นก็ย้ายไปเล่นกับอีกหลายทีม ไม่ว่าจะเป็น ยูเวนตุส (ยืมตัว), เอซี มิลาน (ยืมตัว), ฟิออเรนตินา, สปอร์ติ้ง ลิสบอน, เปสคาร่า, ซาสซูโอโล่ (ยืมตัว) และ ลาส ปัลมาส นอกจากนี้เจ้าตัวยังเคยลงสนามรับใช้ทีมชาติอิตาลี 38 นัด ทำได้ 5 ประตู

Avatar photo