Sport

คนแรก! ‘เฟเดอเรอร์’ ปลื้มปริ่มคว้าแชมป์โนเวนติสมัย 10

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสชาวสวิตเซอร์แลนด์ ยอมรับว่าสุดมีความสุขหลังจากสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ โนเวนติ โอเพ่น ที่ประเทศเยอรมนี 10 สมัยได้เป็นคนแรก ซึ่งถือเป็นการเตรียมความพร้อมที่ดีก่อนลุยศึกแกรนด์สแลม รายการวิมเบิลดัน

Capture 8

“เฟดเอ็กซ์” ที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 3 ของโลก ปราบ เดวิด กอฟฟิน นักหวดเบลเยียม 2-0 เซต 7-6 (7-2), 6-1 คว้าแชมป์ โนเวนติ โอเพ่น เป็นครั้งที่ 10 จากการเข้าชิง 13 ครั้ง โดยความสำเร็จในครั้งนี้ทำให้ เฟเดอเรอร์ ผงาดคว้าแชมป์มากถึง 102 รายการตลอดอาชีพของเขา

เฟเดอเรอร์ ซึ่งลงแข่งขันรายการนี้ครั้งแรกตอนอายุ 18 ปีเมื่อปี 2000 เปิดใจว่า “มันน่าเหลือเชื่อที่สุดสำหรับบางเหตุผลที่ผมไม่เคยคิดว่าผมจะคว้าแชมป์ได้อีก ไม่เคยคิดอะไรมากนัก ผมคิดแบบแมตช์ต่อแมตช์เพราะในรอบสอง และรอบ 8 คนสุดท้าย มันเป็นเรื่องที่ยากลำบากมากๆ”

“ผมไม่ได้คิดว่าจะรู้สึกยังไงถ้าผมคว้าแชมป์ และตอนนี้มันเกิดขึ้นจริงๆ แล้ว นี่เป็นครั้งแรกที่ผมสามารถคว้าแชมป์ในรายการเดียวได้ 10 สมัย แน่นอนว่ามันเป็นช่วงเวลาที่สุดแสนพิเศษในอาชีพของผมจริงๆ” เฟเดอเรอร์ ซึ่งตามหลัง จิมมี่ คอนเนอร์ส เจ้าของสถิติคว้าแชมป์ 109 รายการ เพียงแค่ 7 รายการเท่านั้น กล่าว

Avatar photo