The Bangkok Insight

‘Airbnb Adventures’ ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ต้องลอง กับทริปตามล่าหา ‘บิ๊กฟุต’

หลังจากเปิดตัว Airbnb Experience ในปี 2559 โดยเปิดโอกาสให้ผู้คนได้แบ่งปันความชอบและความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งปัจจุบันเปิดให้บริการแล้วในกว่า 1,000 เมืองทั่วโลก ล่าสุด แอร์บีเอ็นบี ได้เปิดตัวประสบการณ์ใหม่ล่าสุด “Airbnb Adverntures” เพื่อให้นักเดินทางได้สัมผัสกับความมหัศจรรย์แห่งธรรมชาติ วัฒนธรรม และชุมชนที่เข้าถึงยาก พร้อมแพคเกจที่รวมที่พัก อาหาร และกิจกรรมไว้ด้วยกัน

Camp on the Side of a Cliff in Colorado m

นายโจ ซาเดย์ (โจบอท) รองประธานฝ่ายประสบการณ์ของ แอร์บีเอ็นบี (Airbnb) เปิดเผยว่า Airbnb Adverntures เป็นการเปิดประสบการณ์เดินทางในแบบครั้งหนึ่งในชีวิตที่ต้องลองที่มีให้เลือกมากกว่า 200 รายการ โดยนักเดินทางจะได้สัมผัสกับความมหัศจรรย์แห่งธรรมชาติ วัฒนธรรม และชุมชนที่เข้าถึงยาก พร้อมนำเที่ยวโดยผู้เชี่ยวชาญในท้องถิ่นซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานด้านคุณภาพและความปลอดภัยที่กำหนดไว้โดยสมาคมการค้าท่องเที่ยวเชิงผจญภัย (The Adventure Travel Trade Association: ATTA)

สำหรับค่าใช้จ่ายต่อทริปการผจญภัยเริ่มตั้งแต่ 79 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2,528บาท สำหรับการค้างคืน 1 คืน ไปจนถึงการเดินป่า 10 วัน 5,000 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 160,000 บาท โดยมีกิจกรรมผจญภัยกว่า 200 รายการให้เลือกและทั้งหมดเอ็กซ์คลูซีฟบนแพลตฟอร์มของ Airbnb เท่านั้น และจะมีเพิ่มเติมอีกภายในปลายปีนี้

Around the World in 80 days m

ทั้งนี้ ทริปของ Airbnb Adventures จะจัดเป็นกลุ่มเล็กๆที่มีผู้เข้าร่วมการผจญภัยไม่เกิน 12 คน ซึ่งนักเดินทางจะได้เรียนรู้ สร้างปฏิสัมพันธ์ และท้าทายขีดความสามารถ อาทิ ตามหา “บิ๊กฟุต” สิ่งมีชีวิตลึกลับในวอชิงตัน, แคมปิ้งบนหน้าผาที่โคโรราโด สหรัฐอเมริกา, ตามรอยสิงโตกับชนเผ่าแซมบูรูดินแดนอารยธรรมลึกลับในเคนย่า, ตามล่าหายูเอฟโอที่รัฐแอริโซน่า สหรัฐอเมริกา, เดินป่าอะเมซอน, ท่องดินแดนแห่งความน่าอัศจรรย์ในโอมาน หรือ ทริปผจญภัย7 วัน บนเกาะราปานุย เป็นต้น

ข้อมูลจากสมาคมการค้าท่องเที่ยวเชิงผจญภัย ระบุว่า ตลาดการท่องเที่ยวเชิงผจญภัยระหว่างประเทศในปี 2560 อาจมีมูลค่ากว่า 683,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 21.8 ล้านล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้น 21%จากปี 2555 เนื่องจากมีจำนวนนักเดินทางที่ต้องการเดินทางแบบผจญภัยมากขึ้น

Avatar photo