Politics

‘ปชป.’ ส่ง ‘ปริญญ์ พานิชภักดิ์’ นำทีมอเวนเจอร์เศรษฐกิจทันสมัย!

“พรรคประชาธิปัตย์” เปิดตัว “9 อเวนเจอร์เศรษฐกิจทันสมัย” ชู “ปริญญ์ พานิชภักดิ์” นำทีม เดินหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจ พร้อมลงพื้นที่แก้ปัญหาปากท้องประชาชน

อเวนเจอร์เศรษฐกิจ1

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงเปิดตัวทีมอเวนเจอร์เศรษฐกิจ หรือทีมเศรษฐกิจทันสมัยของพรรค โดยมีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรค เป็นประธานคณะทำงานเพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่ประเทศทันสมัยทางเศรษฐกิจในอนาคต โดยในทีมอเวนเจอร์เศรษฐกิจทันสมัย ประกอบด้วย นายอรรถ เหมวิจิตรพันธ์ (รองประธาน Shell International กูรูด้านพลังงาน / Green economy) เป็นเบอร์ 1 ของคนไทยในบริษัทเชลล์ เชี่ยวชาญด้านพลังงานสีเขียว ซึ่งนายอรรถได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคด้วย

นอกจากนี้ยังมี รศ.ดร.อักษรศรี พานิชสาส์น เชี่ยวชาญเศรษฐกิจระหว่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศจีน นางฮอลลี่ อัมระนันท์ นักรณรงค์การป้องกันรักษาโรคมะเร็งเต้านมและสิทธิสตรี นายสุริยะพงศ์ ทับทิมแท้ เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจแบ่งปัน Sharing Economy นายนาวี นาควัชระ ผู้เชี่ยวชาญด้านเกษตรอินทรีย์ นวัตกรรมชาวบ้าน นายสัญชัย ปอปลี ผู้เชี่ยวชาญด้าน Blockchain ซึ่งตนฝากให้ช่วยคิดระบบการบริหารจัดการพรรคบางเรื่อง โดยใช้บล็อคเชน

น.ส.ปิยะดา ปุณณกิติเกษม ผู้เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์การตลาดและโซเชียลมีเดีย นายปรมินทร์ อินโสม เป็นนักเขียนโค๊ดบล็อคเชน และนายสมศักดิ์ บุญคำ ผู้เชี่ยวชาญด้านวิสาหกิจเพื่อสังคม ท่องเที่ยวชุมชน เป็นสต๊าทอัพด้านการท่องเที่ยว

ทั้งนี้ทีมอเวนเจอร์เศรษฐกิจ จะเป็นคลังสมองก้อนสำคัญของพรรคที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจต่อไปในอนาคต ซึ่งมั่นใจว่าความเสียสละของทุกคน จะทำให้ทีมเศรษฐกิจทันสมัยเดินสู่ความก้าวหน้าได้

อเวนเจอร์เศรษฐกิจ2

นายปริญญ์ ในฐานะหัวหน้าทีมอเวนเจอร์เศรษฐกิจทันสมัยของพรรค กล่าวว่า การขับเคลื่อนเศรษฐกิจ จะลงพื้นที่แก้ปัญหาปากท้องประชาชน สร้างแรงงานฝีมือยุคใหม่ให้ทันสมัย ผ่านเครือข่ายความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยจะดึงทีมอีคอมเมิร์ซมาเป็นโค๊ชให้ชาวไร่ ชาวสวน สร้างตลาดใหม่ดึงราคาสินค้าเกษตรให้สูงขึ้น และเติมเต็มในส่วนอื่น ๆ เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับชาวบ้าน

“สังคมดีไม่มีขาย ถ้าอยากได้ ต้องช่วยกันสร้าง จึงต้องขอบคุณทุกคนที่มาช่วยกันสร้างเศรษฐกิจทันสมัยกับพรรคประชาธิปัตย์ ถือเป็นคลังสมองให้กับพรรคประชาธิปัตย์ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในอนาคต” นายปริญญ์ กล่าว

ทั้งนี้ คณะทำงานชุดนี้ จะมีบทบาทในการเสนอไอเดียระดมมันสมองคิดนโยบายที่เหมาะสม ตั้งเป้า 3 เดือน, 6 เดือน, 9 เดือน และ 12 เดือน เช่น ในระยะสั้น มีกฎหมายใดที่ไม่ป็นธรรม ทีมทำงานจะเข้าไปช่วยดู เช่น เว็บไซต์อะโคด้า หรือ บุ๊กกิ้ง ที่ใช้ทรัพยากรในประเทศไทย มีกำไรมหาศาล แต่ไม่ต้องเสียภาษี ทั้งนี้การทำงานของคณะทำงานชุดนี้จะขับเคลื่อนในส่วนของพรรค ไม่เกี่ยวกับการกำหนดนโยบายให้รัฐมนตรีของพรรคไปดำเนินการ

ภาพจากเฟซบุ๊ก อลงกรณ์ พลบุตร

Avatar photo