Politics

ลุ้น!! ‘สนธิรัตน์’ ส่งโผรัฐมนตรี ‘พปชร.’ ถึงมือ ‘บิ๊กตู่’ แล้ว

“สนธิรัตน์” ส่งรายชื่อรัฐมนตรีของพลังประชารัฐถึงมือ “นายกรัฐมนตรี” แล้ว รับบางตำแหน่งมีมากกว่า 1 ชื่อต้องให้ “บิ๊กตู่” เลือกเอง

สนธิรัตน์94621

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาลว่า ขณะนี้รายชื่อในส่วนของพรรคพลังประชารัฐถึงมือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว เช่นเดียวกับพรรคร่วมรัฐบาลที่ทยอยส่งรายชื่อให้กับนายกรัฐมนตรีพิจารณาในขั้นสุดท้าย ซึ่งขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์กำลังประชุมอยู่ และคาดว่าจะมีความชัดเจนภายในสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ บางตำแหน่งทางพรรคได้ส่งรายชื่อให้นายกรัฐมนตรีพิจารณามากกว่า 1 รายชื่อ พร้อมข้อเสนอแนะ แต่ไม่ได้เจาะจงว่าต้องเป็นบุคคลใด โดยขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีจะพิจารณาเลือกบุคคลใด อย่างไรก็ตาม คาดว่าเดือนกรกฎาคมจะได้เห็นโฉมหน้าคณะรัฐมนตรีอย่างแน่นอน

“ทุกพรรคมีปัญหาเกี่ยวกับความเห็นที่แตกต่างกัน พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคขนาดใหญ่ มี ส.ส.กว่า 100 คน จึงเป็นเรื่องปกติ ที่สำคัญพรรคเปิดโอกาสให้ทุกคน และเคารพความเห็นของทุกคน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีความเห็นต่าง แต่สุดท้ายก็ต้องจบด้วยการพูดคุยทำความเข้าใจกัน การตั้ง ครม. มีทั้งคนพอใจ และไม่พอใจ เป็นเรื่องปกติ เราไม่สามารถทำให้ทุกคนพอใจได้หมด” นายสนธิรัตน์ กล่าว

Avatar photo