Entertainment

‘แพทย์ศิริราช’ แถลง ‘น้ำตาล’ จากไปอย่างสงบด้วยภาวะสมองบวม

“แพทย์ศิริราช” แถลงอาการ “น้ำตาล” จากไปอย่างสงบจากภาวะสมองบวม เตรียมนำหลักฐานทางการแพทย์มาศึกษาร่วมกับประวัติ เพื่อหาสาเหตุและจุดเลือดออก ด้าน “พี่สาว” เชื่อ “น้ำตาล” พยายามเต็มที่แล้ว

29646

นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล พร้อมด้วย น.ส.พิมพ์ลดา ทองชิว พี่สาวของน.ส.บุตรศรัณย์ ทองชิว หรือ น้ำตาล แถลงข่าวการเสียชีวิตว่า น้ำตาลได้จากไปอย่างสงบในเวลา 02.17 น. หลังจากช่วงค่ำประมาณ 1 – 2 ทุ่ม ความดันโลหิตเริ่มตกลงซึ่งก่อนหน้านั้นต้องถือว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งเรื่องการหายใจ รวมถึงภาวะเลือดออกได้หยุดลง และไม่มีเลือดออกซ้ำ สัญญาณชีพทุกอย่างดีหมด แต่ว่าอาการสมองที่บวม ต้องติดตามใกล้ชิด 72 ชั่วโมงซึ่งน้ำตาลเองก็อยู่ในช่วงเวลาดังกล่าว แม้ให้ยาลดบวมแต่ก็ไม่ดีขึ้น เนื่องจากปกติของสมองที่บวมจะดันกะโหลกศีรษะ แต่เมื่อไม่มีการเปิด ก็ทำให้เนื้อสมองที่บวมนั้นไปกดศูนย์ควบคุม หัวใจ ปอด การหายใจ และการทำงานของร่างกายทำให้เสียชีวิตในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วย และจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถระบุจุดเลือดออกของน้ำตาลเกิดขึ้นที่บริเวณไหน แต่ก็จะนำข้อมูลจากการส่องกล้องในส่วนต่างๆของร่างกายมาศึกษาอีกครั้ง พร้อมกับประวัติการแพทย์ย้อนหลังของน้ำตาล ว่า สาเหตุและจุดเลือดออกที่เกิดขึ้นมาจากอะไร

ขณะที่ น.ส.พิมพ์ลดา พี่สาวของน้ำตาล กล่าวว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เชื่อว่าน้ำตาลพยายามเต็มที่ ที่ผ่านมาน้ำตาลสนิทกับลูกสาวของตนมาก สอนหลานร้องเพลง หลานก็อยากมาเยี่ยมน้า แต่ยังไม่ได้มา ตอนที่นอนรักษาตัวทางครอบครัวก็เปิดเพลงที่น้ำตาลร้องเล่นกับหลาน ตอนแรกก็เห็นว่าอาการดีขึ้น เชื่อว่าทุกคนทั้งหมอ พยาบาล พยายามอย่างเต็มที่แล้ว

อย่างไรก็ตามวันนี้ จะมีการเคลื่อนร่างของน้ำตาลออกจากรพ.ศิริราช ในเวลา 12.00น. เพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดป้อมวิเชียรโชติการาม จ.สมุทรสาคร และมีพิธีรดน้ำศพวันนี้ (14 มิ.ย.) เวลา 16.00 น. และสวดพระอภิธรรมจนถึงวันที่ 17 มิถุนายน และฌาปนกิจในวันที่ 18 มิถุนายน เวลา 17.00 น

Avatar photo