Politics

พปชร.จ่อปรับทัพใหม่!! ดัน ‘บิ๊กตู่’ หัวหน้าพรรค – ‘ณัฏฐพล’ ขยับขึ้นเลขาฯ

แหล่งข่าวพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เปิดเผยว่าจากการที่ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคได้หารือแกนนำพรรคถึงการดำเนินงานทางการเมืองของพรรค โดย กำหนดการกิจกรรมพรรคไว้ว่าภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จัดตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.)เสร็จ ทางพรรคได้มอบหมายให้นายอุตตม นำใบสมัครสมาชิกพรรคให้ พล.อ.ประยุทธ์ สมัครเป็นสมาชิกพรรค รวมทั้งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

อุตตม33

จากนั้นพรรคก็จะเรียกประชุมใหญ่สามัญ เพื่อเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหาร(กก.บห.) พรรคชุดใหม่ โดยจะเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นหัวหน้าพรรค แทนนายอุตตม  ส่วนเลขาธิการพรรคจะมีการเสนอชื่อนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รับหน้าที่แทนนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคคนปัจจุบัน

สาเหตุที่ พล.อ.ประยุทธ์ ตัดสินใจสมัครสมาชิกพรรค และเป็นหัวหน้าพรรค พปชร. เพราะต้องการทำงานการเมืองระยะยาว เป็นนักการเมืองเต็มตัว หลังจากที่ช่วงการเลือกตั้งที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ตกเป็นเป้าโจมตีถึงการเข้ามาสืบทอดอำนาจ  การไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคทำให้การลงพื้นที่หาเสียงให้กับพรรค พปชร.ไม่สามารถทำได้เต็มที่

ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวเป็นไปตามไทม์ไลน์ที่พรรค พปชร. ได้วางไว้แล้ว หลังจากจัดตั้งรัฐบาลใหม่ได้สำเร็จ และมีการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาแล้ว ทางพรรคจะมีการจัดประชุมใหญ่พรรค เพื่อพิจารณาวาระสำคัญในเดือนกรกฎาคม2562  เพื่อเปลี่ยนรายชื่อคณะกรรมการบริหารพรรค

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight