Sport

ชวดเสริมทัพ! ศาลกีฬาโลกยันไร้คำร้องอุทธรณ์โทษแบนเชลซี

ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลก (ซีเอเอส) เปิดเผย 18 คดีที่จะพิจารณาตัดสินตลอดทั้งช่วงซัมเมอร์ โดยไม่มีคำร้องยื่นอุทธรณ์ของ เชลซี สโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำให้ “สิงห์บลูส์” จะไม่สามารถลงทะเบียนนักเตะที่ซื้อมาใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้ได้

chelsea1
ภาพจาก : @ChelseaFC

เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ลงโทษห้าม เชลซี ลงทะเบียบนแข้งที่ซื้อมาใหม่ในตลาดช่วงซัมเมอร์นี้ กับช่วงเดือนมกราคม ปีหน้า หลังจากตัดสินว่าพวกเขาคว้านักเตะเยาวชนมาร่วมทีมแบบผิดกฎถึง 29 ราย ซึ่งยอดทีมแห่งถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ และยื่นอุทธรณ์ไป

ทั้งนี้ ซีเอเอส ได้เปิดเผยรายชื่อคดีที่พวกเขาจะทำการตัดสินตลอดทั้งช่วงซัมเมอร์นี้ โดยมีทั้งหมดราว 18 คดี ซึ่งไม่มีคำร้องยื่นอุทธรณ์ของ เชลซี รวมอยู่ในนั้นด้วย และคาดว่าศาลจะไม่มีการเพิ่มจำนวนคดีที่พวกเขาจะทำการพิจารณาเป็นที่แน่นอน

ทั้งนี้เป็นที่เชื่อกันว่าถึงแม้ เชลซี จะสามารถขอให้ ซีเอเอส ออกคำสั่งระงับโทษแบนเอาไว้ก่อนในระหว่างการยื่นอุทธรณ์ เพื่อที่จะสามารถลงทะเบียนแข้งหน้าใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้ได้ แต่กลับเลือกยอมรับบทลงโทษในช่วงซัมเมอร์นี้ แล้วค่อยไปเจรจาให้ศาลยอมลดบทลงโทษลงครึ่งหนึ่ง เพื่อที่จะได้ลงทะเบียนนักเตะใหม่ในช่วงเดือนมกราคม ปีหน้า ได้

โดยเป็นที่เชื่อกันว่าเชลซีมองว่าแม้จะได้รับการระงับโทษแบนในช่วงซัมเมอร์นี้ได้ แต่ก็ไม่ได้เป็นการรับประกันว่าศาลจะยกเลิกโทษแบนตลาด 2 ช่วง และถ้าเป็นอย่างนั้นจริงจะทำให้โทษแบนมีผลกับตลาดชอปช่วงซัมเมอร์ปีหน้า ซึ่งถือเป็นช่วงที่สำคัญต่อการเสริมทัพเช่นกัน

สำหรับบทลงโทษที่ เชลซี เจอนั้น ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะไม่สามารถซื้อนักเตะมาร่วมทีมในช่วงที่โดนแบนได้ แต่เป็นการที่พวกเขาจะไม่สามารถลงทะเบียนนักเตะที่คว้ามาร่วมทัพในช่วงนั้นได้ ซึ่งทำให้แม้จะซื้อมาใหม่แต่ไม่สามารถใช้งานนักเตะเหล่านั้นได้

Avatar photo