Politics

เตรียมจัดงานวันพระราชทานธงชาติไทย 28 ก.ย.นี้

vn

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเอกลักษณ์ของชาติครั้งที่ 1/2561 โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบตามที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) จัดการประชุมหารือเตรียมการจัดกิจกรรมเกี่ยวกับธงชาติไทยร่วมกับมูลนิธิพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ในพระบรมราชูปถัมภ์ และวชิราวุธวิทยาลัย โดยจะจัดกิจกรรมเพื่อสร้างการรับรู้เรื่องธงชาติไทย ประกอบด้วย

การจัดแสดงนิทรรศการให้ความรู้เรื่องธงชาติไทยและกิจกรรมอื่นๆ เพื่อปลุกกระแสความภาคภูมิใจในความเป็นชาติไทยในกลุ่มเด็กและเยาวชน ที่หอประชุมอาคารนวมภูมินทร์ วชิราวุธวิทยาลัย ในช่วงเดือน มิ.ย.-ก.ค.2561 โดยเชิญชวนเยาวชน นักเรียน นักศึกษา ส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชนที่สนใจเข้าชมนิทรรศการ ซึ่งนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการดังกล่าว

รวมถึงการจัดกิจกรรมวันพระราชทานธงชาติไทย โดยจะมีพิธีเชิญธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสาและร้องเพลงชาติไทยที่หน้าเสาธงในทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 28 กันยายนนี้ เวลา 08.00 น. ซึ่งจะมีหมู่ทหารเชิญธงชาติไทยจากตึกไทยคู่ฟ้าไปที่หน้าเสาธงชาติ และในเวลาเดียวกันจะเชิญชวนหน่วยงานของรัฐ ทุกจังหวัด ภาคเอกชน สถานศึกษา และประชาชนทั่วประเทศจัดพิธีเชิญธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสาและร้องเพลงชาติไทยอย่างพร้อมเพรียงกัน

นอกจากนี้ จะนำเสนอนิทรรศการให้ความรู้เรื่องธงชาติไทยซึ่งจัดแสดงที่วชิราวุธวิทยาลัย และนิทรรศการของเด็กและเยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกเกี่ยวกับการแสดงออกถึงความรักและความภาคภูมิใจในความเป็นชาติไทย มาจัดแสดงที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานเปิดนิทรรศการและเยี่ยมชมนิทรรศการ ภายหลังเสร็จพิธีเชิญธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสาและร้องเพลงชาติไทยแล้ว

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK