Entertainment

บทเรียนราคาแพง!’ฝ้าย แอมฟาย’ ถูกปรับ -ไซร่า มิเรอร์’ ถูกส่งฟ้อง คดีเมจิกสกิน

นักร้องดัง ฝ้าย แอมฟายน์  หรือ น.ส.ณัฐหทัย แสงเพชร หรือ เจ้าของผลงานเพลง มารักทำไมตอนนี้ และนางสาวไซร่า มิเรอร์ เน็ตไอดอลชื่อดัง เดินทางมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา

ฝ้าย แอมฟาย 01

โดย ฝ้าย แอมฟายน์  รับทราบข้อหา โฆษณาเครื่องสำอางด้วยข้อความที่เป็นเท็จ หรือ เกินความจริง ตามมาตรา 41 วรรค 2 พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ กรณีรีวิวผลิตภัณฑ์ สินค้าเครือเมจิกสกิน  โดยใช้ข้อความโฆษณาว่า“เคล็ดลับหน้าใสไม่ต้องฉีด หน้าใสไม่ต้องไปคลินิก”

ฝ้าย แอมฟาย 03
ส่วน น.ส.ไซร่า มิเรอร์ เน็ตไอดอล รับทราบข้อหา โฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือเป็นการหลอกลวง ตามมาตรา 40 พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ โดยใช้ข้อความโฆษณา “คลีโอ เจ้าแรกในโลก ช่วยให้แขนขาเรียวหุ่นเพรียวกระชับ “และเคล็ดลับหุ่นเฟิร์มคลีโอลดน้ำหนักเร็วใน 7 วัน” โดยพนักงานสอบสวนจะนำตัว น.ส.ไซร่า มิเรอร์ ส่งฟ้องศาลแขวงพระนครใต้ช่วงบ่ายวันนี้ เนื่องจากผิดข้อหาที่มีโทษหนัก

ไซร่า มิเรอร์ 01

ขณะที่ฝ้าย แอมฟายน์ กล่าวว่า “หลังจากที่ เสร็จสิ้นการรับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ จะมีการเปรียบเทียบปรับที่องค์การอาหารและยาหรือ อย. ที่ผ่านมามีความกังวลเพราะถือว่าเป็นเรื่องใหญ่กระทบกับตัวเอง และคนใช้ผลิตภัณฑ์ หลังจากนี้การรับงานต้องมีสติมากขึ้น  ยอมรับว่าหลายผลิตภัณฑ์ของเครือเมจิกสกินมีดาราหลายคนรีวิว จึงตัดสินใจรับรีวิว อยากจะขอโทษที่เป็นส่วนหนึ่งให้คนอื่นได้รับผลกระทบ และขอบคุณที่ยังได้รับโอกาส ไม่ถูกจำคุก เรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นบทเรียนราคาแพง จบแบบจุก ๆ”

ฝ้าย แอมฟาย 02

ฝ้าย แอมฟาย 04
ไซร่า มิเรอร์ 02

ที่มา อินสตาแกรม : faiiamfine,sairamirror

Avatar photo