Politics

‘บิ๊กตู่’ ไม่ติดใจนิสิตม.ดังทำคลิปล้อเลียน!!

py18

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีการแชร์คลิปวิดีโอล้อเลียนการทำงานของรัฐบาลประกอบเพลง “คืนความสุขให้ประเทศไทย” ของนิสิตคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในโลกออนไลน์ว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้ติดใจอะไร โดยเฉพาะกับนิสิตที่ต้องทำตามคำสั่งของอาจารย์  แต่รู้สึกเป็นห่วงที่เด็กต้องกลายเป็นเหยื่อของผู้ใหญ่ที่ไม่หวังดีนำเรื่องการทำงานเพื่อประเทศชาติมาล้อเล่นอย่างไม่เหมาะสม

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ทราบว่า นิสิตที่ทำคลิปดังกล่าวได้ออกมาขอโทษสังคมแล้ว  เพราะเจตนาที่แท้จริงเพียงแค่ต้องการทำงานส่งอาจารย์เท่านั้น และอยากให้ผู้ที่แชร์คลิปออกไปช่วยลบคลิปดังกล่าวด้วย  เนื่องจากนิสิตไม่อยากให้กลายเป็นประเด็นดังในสังคม โดยเฉพาะในช่วงที่สถานการณ์ทางการเมืองกำลังคุกรุ่น

“นายกฯเชื่อว่านิสิตมีจิตสำนึกที่ดี  จึงออกมาขอโทษ แต่สังคมควรตั้งคำถามกับอาจารย์วิชาการเมืองการปกครองที่มอบหมายให้เด็กทำคลิปมากกว่า ว่าทำไมจึงใช้เด็กเป็นเครื่องมือทางการเมือง และการกระทำดังกล่าวเหมาะสมหรือไม่ เพราะสังคมคาดหวังอย่างมากว่า ครูอาจารย์ต้องมีจรรยาบรรณที่ดี เป็นผู้ปลูกฝังสิ่งดีงามให้แก่ลูกศิษย์ และไม่ยุยง ปลุกปั่น หรือสร้างความเกลียดชังในบ้านเมือง” พล.ท.สรรเสริญ กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีเน้นย้ำว่ารัฐบาลไม่ได้ปิดกั้นทางความคิด ทุกคนมีสิทธิและเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นได้อย่างเต็มที่ แต่ควรคำนึงถึงผลกระทบที่จะตามมาด้วยว่าจะเป็นเช่นไร หากเป็นความเห็นเชิงสร้างสรรค์ ช่วยจรรโลงสังคมก็น่าจะเป็นเรื่องที่ดี

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK