Entertainment

ขวัญ-อุษามณี-ไต้ฝุ่น KPN รับทราบข้อกล่าวหารีวิวเมจิกสกิน ถูกปรับอ่วม-โดนโทษติดคุก

จากกรณีตำรวจ ออกหมายเรียกกลุ่มศิลปิน ดารา เน็ตไอดอลที่ร่วมกันกระทำความผิดในการรีวิวสินค้าเครือเมจิกสกิน ซึ่งเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 ข้อหาโฆษณาเครื่องสำอางด้วยข้อความทีเป็นเท็จหรือเกินความจริงจำนวน 10 คน และ พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 ข้อหาโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร จำนวน 3 คน โดยตำรวจได้ออกหมายเรียกให้ทั้ง 13 คน มารับทราบข้อหาในระหว่างวันที่ 11-13 มิ.ย.นี้ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ความคืบหน้าล่าสุด (11 มิ.ย.) นางเอกสาว ขวัญ อุษามณี พร้อมทนายความ และนักร้องนักแสดงหนุ่ม ไต้ฝุ่น KPN หรือ นายกนกฉัตร มารยาทอ่อน  ได้เดินทางมารับทราบข้อหาตามขั้นตอนโดยมี พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) และคณะพนักงานสอบสวนคดีเมจิกสกินร่วมสอบปากคำ

9 ขวัญ ไต้ฝุ่น 3

โดย พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า หลังแจ้งข้อกล่าวหาทั้งสองให้การรับสารภาพ กรณี ”ขวัญ อุษามณี” มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งตามมาตรา 90 ของ พ.ร.บ.เครื่องสำอาง กำหนดว่าโทษปรับสถานเดียวหรือมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี อัตราโทษจำคุกที่ไม่เกิน 1 ปี ให้อำนาจเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย.ในการพิจารณาเปรียบเทียบปรับได้ จึงส่งตัวไปเปรียบเทียบปรับคดีถือว่ายุติ ไม่ต้องส่งฟ้องต่อศาล

9 ขวัญ ไต้ฝุ่น 2

แต่กรณี “ไต้ฝุ่น KPN” ที่มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เกินอำนาจของเลขาธิการ อย. เจ้าพนักงานจึงต้องส่งตัวฟ้องต่อศาลแขวงพระนครใต้ ส่วนกลุ่มดาราเน็ตไอดอลที่เหลืออีก 11 คน จะเข้าพบพนักงานสอบสวนวันพรุ่งนี้ (12 มิ.ย.) 5 คน ที่เหลือมีบางส่วนขอเลื่อนเป็นวันที่ 13 มิถุนายน ซึ่งการพิจารณาโทษจะใช้แนวทางเดียวกัน” รองผบ.ตร.กล่าว

Avatar photo