Sport

กระหึ่มยุโรป! ‘ธงชัย’ ควง ‘พชร’ คว้าแชมป์กอล์ฟซิกซ์สแบบไร้พ่าย

ธงชัย ใจดี กับ พชร คงวัดใหม่ สองนักกอล์ฟไทยโชว์ผลงานกระหึ่มยูโรเปี้ยน ทัวร์ผงาดคว้าแชมป์ “กอล์ฟซิกซ์ส” มาครองได้สำเร็จ หลังเอาชนะ อังกฤษ (ชาย) 2-1 ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา

golf1 1
ภาพจาก : @EuropeanTour

การแข่งขันกอล์ฟ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ประเภททีม รายการ “กอล์ฟซิกซ์ส” ที่สนาม ออยตาวอส ดูเนส เมืองคาสเคส ประเทศโปรตุเกส ชิงเงินรางวัลรวม 1,000,000 ยูโร (ราว 36 ล้านบาท) วันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.นี้ เป็นการแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ, รอบรองชนะเลิศ, ชิงอันดับ 3 และ ชิงชนะเลิศ

รูปแบบการแข่งขันทุกแมตช์จะตีเพียง 6 หลุม เล่นแบบ กรีนซัมส์ (GreenSomes) คือผู้เล่นทั้ง 2 คนในทีมต่างคนต่างทีช็อตลูกออกไป จากนั้นเลือกลูกที่ดีที่สุด ก่อนเล่นแบบผลัดกันตีคนละช็อตจนกระทั่งลูกลงหลุม นอกจากนี้ยังมีกติกาพิเศษจับเวลาไม่เกิน 30 วินาทีในการเล่นแต่ละช็อตด้วย หากใช้เวลาเกินจากที่กำหนดจะต้องโดนโทษปรับหนึ่งสโตรก

ทีมไทยที่รอบแรกเสมอ สวีเดน 1-1, สเมอ อังกฤษ หญิง 1-1 และชนะไอร์แลนด์ แชมป์เก่า 3-1 คว้าแชปม์กลุ่ม บี เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศเจอสกอตแลนด์ และเอาชนะได้ 3-1 ต่อด้วยชนะ สเปน 1-0 ในรอบรองชนะเลิศ จากนั้นก็เข้าสู่รอบชิงเจอกับ อังกฤษ ที่มี ทอม ลูอิส กับ พอล แวริ่ง ปรากฏว่า “โปรช้าง” กับ “โปรเพชร” รวมพลังกันเอาชนะคู่แข่งไปได้ 2-1 ในการดวลเพลย์ออฟหลุม 2 หลังจากที่เสมอกัน 1-1 หลังผ่านไป 6 หลุม ขณะที่อันดับสามเป็นทีมสเปน ที่เอาชนะ อิตาลี 3-0

ธงชัย เปิดใจว่า “ผมโชคดีในวันนี้ เราเล่นกันได้ดี แต่ผมคิดว่า ทีมเวิร์คเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ผมมีความสุขมากๆ ที่กลับมาคว้าแชมป์ได้อีกครั้ง เพราะผมไม่ได้แชมป์มาสองสามปีแล้ว แต่ตอนนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่ได้แชมป์ ซึ่งก็ต้องขอบคุณคู่หูของผมอย่าง พชร ด้วย”

ขณะที่ พชร เผยว่า “มันเป็นอะไรที่สนุกมากที่ได้เล่นเคียงข้างกับ ธงชัย และได้เล่นเพื่อทีมไทย เขาสอนผมเยอะมาก ผมแฮปปี้สุดๆ ที่ได้คู่กับ ธงชัย แฮปปี้จริงๆ”

ทั้งนี้ แชมป์รายงานนี้นับเป็นแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ครั้งที่ 9 ของ ธงชัย ใจดี และนับเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปีตั้งแต่ชนะเลิศรายการ โอเพ่น เดอ ฟร้านซ์ ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ปี 2016 ส่วน พชร คงวัดใหม่ สวิงดาวรุ่งวัย 20 ปีคว้าแชมป์แรกระดับยูโรเปี้ยนทัวร์

Avatar photo