Entertainment

‘โตโน่’ ปลื้มรับตำแหน่ง ‘ทูตแห่งมหาสมุทรเพื่อความยั่งยืนแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก’

ทำโครงการเก็บรักษ์ เพื่อลดขยะมานาน รวมทั้งบินได้มีโอกาสบินไปศึกษาการย่อยสลายขยะที่ประเทศญี่ปุ่นมาแล้ว และในวันนี้ซึ่งเป็นวันสิ่งแวดล้อมโลกและวันมหาสมุทรโลก (5 มิถุนายน) องค์การสหประชาชาติเพื่อมหาสมุทร (UN Ocean Conference) ก็ได้แต่งตั้ง “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” เป็น “ทูตแห่งมหาสมุทรเพื่อความยั่งยืนแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก” (Sustainable Ocean Ambassador : SOA)  หลังเจ้าตัวอุทิศตนเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ปกป้องทะเลและธรรมชาติอย่างต่อเนื่อง

batch โตโน่ เก็บขยะ 06

ซึ่งเจ้าตัว ก็ได้โพสต์ภาพที่ได้รับรางวัล พร้อมกับข้อความว่า

“Sustainable Ocean Ambassador Asia-Pacific SOA (ทูตแห่งมหาสมุทรเพื่อความยั่งยืนภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก) ขอบคุณองค์การสหประชาชาติUN คุณลิเลียน่า อโนวาสซี่​ เจคอป ผู้แทนจาก​ องค์การสหประชาชาติ​ ยุโรปและตัวแทนจากทุกๆองค์กร ผมรู้สึกเป็นเกียรติ และขอบคุณมากๆนะครับ สำหรับตำแหน่ง และรางวัลนี้ จะเป็นกำลังใจที่ดีมาก ในการทำงานของพวกเราต่อไป

แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด ไม่ใช่ตำแหน่ง คำชมหรือถ้วยรางวัลใดๆที่เราได้รับ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ของสิ่งแวดล้อมในแผ่นดินไทย ในท้องทะเลของไทย ผมขึ้นมารับรางวัลนี้ ในฐานะ “คนไทยคนนึง” แทนคนไทยทุกคน ที่อยากเห็นลูกหลานของพวกเรา ได้อยู่ในโลกที่อุดมสมบูรณ์”

batch โตโน่ รับรางวัล 01s

“ผมไม่ได้เตรียมสปีช หรือประโยคคำพูดเท่ห์ๆคมๆมากล่าวในวันนี้ ผมและทีมขอใช้การลงมือทำแทนคำพูดของผมต่อจากนี้ไป เพราะเราเชื่อว่าการลงมือทำเท่านั้น ถึงจะเปลี่ยนโลกใบนี้ให้ดีขึ้นได้ ”

ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ทูตแห่งมหาสมุทรเพื่อความยั่งยืน ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค SOA

batch โตโน่ รับรางวัล 02s
batch โตโน่ รับรางวัล 04
batch โตโน่ เก็บขยะ 05
ที่มา อินสตาแกรม : mootono29

Avatar photo