Politics

เพจหนุน ‘ลุงตู่’ เตือน ‘ธนาธร’ พูดยั่วยุให้เข้าใจผิดปท.จะล่มจม!

เพจ “ลุงตู่ตูน” สวนกลับ “ธนาธร” ยันรัฐบาลแก้ปัญหาประมงมาถูกทางแล้ว เตือน! พูดยั่วยุให้เข้าใจผิดประเทศจะล่มจม

ลุงตู่ตูน26625

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าววิพากษ์วิจารณ์การแก้ไขปัญหาการทำประมงของรัฐบาลนั้น

ลุงตู่ตูน26626

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก “ลุงตู่ตูน” ที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความในหัวข้อ “การแก้ไขปัญหาประมงอย่างยั่งยืน” โดยระบุถึงการดำเนินการที่ผ่านมาของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ อาทิ รัฐบาลลุงตู่ แก้ปัญหาไม่รอช้า โดยการออกคำสั่งหัวหน้า คสช.แก้ปัญหาเร่งด่วน, ออก พ.ร.ก.การประมง 2 ฉบับ และออก พ.ร.ก.บริหารแรงงานต่างด้าว กำหนดให้เรือประมงบันทึกข้อมูลเพื่อให้ตรวจสอบย้อนกลับได้ ห้ามจับสัตว์น้ำต้องห้าม ห้ามเรือที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนออกจับปลา ซื้อเรือประมงที่ไม่ได้มาตรฐานคืนจากประชาชน จนต้นปี 2562 ทาง IUU ประกาศปลดใบเหลืองประมงไทยเป็นทางการ

ทั้งนี้ รัฐบาลลุงตู่ ไม่ได้ทอดทิ้งชาวประมง มีการจัดตั้งกองทุนเพื่อดูแลประมงพื้นบ้านเพื่อเป็นแหล่งเงินทุน ให้ชาวประมงนำไปปรับเปลี่ยนอาชีพ และจัดหาเครื่องมืออุปกรณ์ในการประกอบอาชีพ หลังดำเนินการตาม IUU ปี 2561 จับปลาได้เพิ่มมากกว่าปี 2560 ถึง 2 แสนตัน ประมงพื้นบ้านรายย่อยจับปลาได้เพิ่มกว่า 1.5 หมื่นตัน เรือประมงพาณิชย์ มีการเพิ่มวันจับปลาให้ถึง 100 กว่าวัน ปัญหาฝังรากลึก หากไม่แก้ให้ถูกต้อง ประเทศจะเสียหาย หากพูดยั่วยุให้เข้าใจผิด ประเทศจะล่มจม

ลุงตู่ตูน26627 ลุงตู่ตูน26623 ลุงตู่ตูน26628

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK