Politics

อย่ากังวล! ‘ธนาธร’ เย้ยข่าวปฏิวัติซ้ำแค่ข่มขู่พรรคการเมือง

อย่ากังวล! “ธนาธร” ชี้กระแสข่าวปฏิวัติซ้ำ แค่ผู้นำกองทัพหวังข่มขู่พรรคการเมืองให้ยอมรับเงื่อนไข “พลังประชารัฐ” ลั่นหากทำจริงพร้อมต่อต้าน

ธนาธร165623

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึง การเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ของกองทัพบก จนเกิดกระแสข่าวลือเรื่องการปฏิวัติซ้ำว่า เป็นการข่มขู่ของผู้นำกองทัพ เพื่อให้พรรคการเมืองที่ยังตกลงกันไม่ได้ยอมรับเงื่อนไขของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งสถานการณ์การเมืองขณะนี้ ไม่มีต้นทุน หรือเหตุผลเพียงพอที่จะทำเช่นนั้นได้ จึงขออย่ากังวลกับกระแสข่าว

“หากจะมีการปฏิวัติจริง ผมและพรรคอนาคตใหม่ก็พร้อมออกมาต่อต้าน และ อยากชวนประชาชนที่รักความถูกต้อง รักประชาธิปไตย มาต่อสู้ร่วมกัน” นายธนาธร กล่าว

ส่วนความคืบหน้าการหารือของ 7 พรรคการเมือง นายธนาธร ระบุว่า การจัดตั้งรัฐบาลยังเป็นไปได้ เพื่อหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช. พร้อมยอมรับยังมีการพูดคุยกับทั้งพรรคประชาธิปัตย์และภูมิใจไทย หวังให้ตัดสินใจร่วมกัน อย่าไปเป็นนั่งร้านให้กับการสืบทอดอำนาจ และเข้าร่วมกับ 7 พรรคการเมือง เพราะมีเงื่อนไขน้อย และขอเรียกร้องไปถึง ส.ว. ที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งของประชาชน แสดงสปิริตไม่โหวตเลือกนายกรัฐมนตรี

สำหรับการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีของ 7 พรรคการเมือง ซึ่งมีกระแสข่าวปรากฎชื่อ ทั้งนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ จากพรรคเพื่อไทยนั้น นายธนาธร กล่าวว่า ยังไม่มีการพูดคุยกัน ยืนยันว่าที่ผ่านมา 7 พรรคการเมืองไม่เคยมีการต่อรองเรื่องผลประโยชน์ทางการเมือง

Avatar photo