Politics

‘บิ๊กตู่’ วางรากฐานประเทศส่งต่อรัฐบาลใหม่ ย้ำต้องเหมาะสม!

“นายกรัฐมนตรี” แจงวางรากฐานประเทศไว้พร้อมทั้งเรื่องเศรษฐกิจ คมนาคม ดิจิทัล พร้อมส่งต่อรัฐบาลใหม่ ย้ำต้องทำให้สิ่งที่เหมาะสม ถูกต้อง

IMG 20616 20190521144158000000

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ได้ฟังพระเทศน์เรื่องกาละเทศะ ทั้งเรื่องการวางตัว พูดจา การแต่งตัว ทุกอย่างต้องเหมาะสมให้ถูกตามกาละเทศะ ทำอะไรก็ตามที่ไม่ให้คนส่วนใหญ่เกิดความไม่สบายใจ ต้องทำในสิ่งที่ถูกต้อง ไม่ผิดกฎหมาย ไม่ทุจริตคอรัปชั่น และให้เหมาะสมกับสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ ที่ต้องการการพัฒนาและปฏิรูปประเทศ

ทั้งนี้ รัฐบาลได้วางรากฐานของประเทศในการปรับโครงสร้างทางเศรษฐกิจ การสร้างความเชื่อมโยงทางคมนาคม ดิจิทัล ซึ่งหลายอย่างเกิดขึ้นแล้วในรัฐบาลนี้ จึงอยู่ที่รัฐบาลหน้าจะดำเนินการอะไรต่อไปในอนาคต ซึ่งวันนี้ยังมีปัญหาเรื่องผู้มีรายได้น้อยที่ประกอบอาชีพอิสระและบริการ และได้วางแผนสร้างที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพ เพื่อนำไปสู่ชีวิตที่ดีกว่าให้กับข้าราชการชั้นผู้น้อยและประชาชนผู้มีรายได้น้อย และปรับมาตรการหลายอย่าง ต้องยึดกรอบวินัยการเงินการคลัง และระมัดระวังเรื่องหนี้สาธารณะ

“ได้สั่งการให้กรุงเทพมหานคร หน่วยงานราชการดูแลเกี่ยวกับเรื่องความสะอาดของบ้านเมือง โดยให้สวนสาธารณะปลูกไม้ดอกไม้ประดับเพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มความสวยงาม สดใสให้บ้านเมืองมีสีสัน รวมถึงทำแปลงปลูกดอกไม้ตามทางเดินเช่นเดียวกับที่ต่างประเทศ ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามแนวพระดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” นายกรัฐมนตรี กล่าว

Avatar photo