Politics

‘จุรินทร์’ นัดประชุมจัดทัพทีมอเวนเจอร์ส 20 พ.ค.นี้

“จุรินทร์” นัดประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์จัดทัพ “ทีมอเวนเจอร์ส” 20 พ.ค.นี้

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์2

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2562 เวลา 13.00 น. จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ชุดใหม่ เพื่อที่ตนจะมอบหมายงานให้รองหัวหน้าพรรค ขณะที่เลขาธิการพรรคจะมอบหมายงานให้กับคณะรองเลขาธิการพรรค รวมถึงจะมีการแบ่งงานด้านอื่นๆด้วย เพราะเราต้องนับหนึ่งในการจัดทัพทีมอเวนเจอร์สให้สำเร็จเรียบร้อย เพื่อให้พรรคประชาธิปัตย์เดินหน้าต่อไปได้

เมื่อถามว่าการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันดังกล่าว จะพูดคุยถึงการจะไปร่วมรัฐบาลด้วยหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ประเด็นนี้เป็นเรื่องของที่ประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการบริหารพรรค กับ ส.ส. ซึ่งยังไม่ได้กำหนดว่าจะจัดการประชุมร่วมดังกล่าวในวันไหน เพราะหลังจากผ่านวันประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคไปแล้ว จะต้องมีการประชุมเฉพาะ ส.ส.ของพรรค และเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม เราจึงจะนัดประชุมร่วมกันเพื่อพิจารณาการตัดสินใจทางการเมือง

ต่อข้อถามว่าการที่พรรคนัดประชุมหลายรอบอย่างนี้ จะเสร็จทันก่อนรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภาซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นในวันที่ 24 พฤษภาคมนี้ หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนกำลังรอกำหนดการจากรัฐสภาที่แจ้งว่าจะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อเลือกประธานและรองประธานสภาฯเมื่อใด เพราะการพิจารณาในการลงมติใดๆนั้น ต้องนับหนึ่งจากการเลือกประธานสภาฯ ก่อน แล้วจะไปสู่การเลือกนายกรัฐมนตรี จึงไปถึงการจัดตั้งรัฐบาลและคณะรัฐมนตรี โดยสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องปกติที่นักการเมืองต้องทราบอยู่แล้ว ดังนั้นไม่ต้องกังวล เมื่อถึงเวลาที่ต้องพิจารณา ก็ต้องพิจารณา เรามีคำตอบแน่นอน

ส่วนที่มีข่าวออกมาจำนวนมากว่าจะให้พรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมกับพรรคการเมืองฝ่ายต่างๆนั้น ก็เป็นเรื่องปกติ ตอนนี้มีข่าวออกมาถูกบ้าง ไม่ถูกบ้าง ซึ่งเป็นเรื่องปกติ

Avatar photo