Sports

ไทเกอร์งานเข้า!โดนฟ้องปล่อยอดีตลูกจ้างดื่มจนเมาขับรถชนตาย

ไทเกอร์ วู้ดส์ นักกอล์ฟมืออันดับ 6 ของโลก ชาวอเมริกัน ถูกฟ้องร้องด้วยข้อหาที่ว่ามีส่วนทำให้ นิโคลัส อิมเมสเบอร์เกอร์ อดีตลูกจ้างร้านอาหาร เดอะ วู้ดส์ จูปิเตอร์ ของตัวเองที่เมืองจูปิเตอร์ รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา มีอันต้องเสียชีวิตในวัยเพียง 24 ปีด้วยอุบัติเหตุรถชนที่ไม่มีคู่กรณีเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

tigerwoods

คำฟ้องร้องที่ยื่นต่อศาลปาล์ม บีช เคาน์ตี้ โดย สกอตต์ ดูชีน และ แคทเธอรีน บีโลว์สกี้ บิดาและมารดาของผู้ตายนั้น ระบุชัดเจนว่าจำเลยคือ วู้ดส์ กับ เอริก้า เฮอร์แมน แฟนสาวของเจ้าตัวที่เคยทำหน้าที่ผู้จัดการทั่วไปของร้านอาหารดังกล่าว

ภายหลังเสียชีวิต อิมเมสเบอร์เกอร์ ที่ทำหน้าที่บาร์เทนเดอร์ในร้านอาหารของ วู้ดส์ ในเวลานั้น ถูกตรวจพบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงกว่าที่กฎหมายกำหนดถึง 3 เท่าด้วยกัน โดยผู้ตายดื่มแอลกอฮอล์หนักมากภายหลังออกเวรทำงานในเวลาราวๆ 15.00 น. วันที่ 10 ธันวาคม 2018 (ตามเวลาท้องถิ่น) ก่อนลาโลกระหว่างทางขับรถกลับบ้านในเวลาราวๆ 18.00 น. ตามที่ระบุไว้ในเอกสารคำฟ้องร้อง

“พวกเขารู้ดีว่า (อิมเมสเบอร์เกอร์) ต้องทนทุกข์ทรมานจากอาการติดสุราเรื้อรัง และไม่เพียงแต่เพิกเฉยเท่านั้น แต่ยังกระตุ้นอาการนี้ด้วยการปล่อยให้เขาดื่มที่บาร์ของร้านอาหารจนถึงจุดที่เมาหนักมาก” คำฟ้องระบุ แถมยังกล่าวหา วู้ดส์ กับ เฮอร์แมน ด้วยว่านั่งดื่มกับ อิมเมสเบอร์เกอร์ หน้าตาเฉยเพียงไม่กี่คืนก่อนวันเกิดเหตุ

พ่อแม่ของ อิมเมสเบอร์เกอร์ เรียกร้องค่าเสียหายกว่า 15,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 480,000 บาท) เนื่องจากการเสียชีวิตของลูกชายส่งผลกระทบร้ายแรงทั้งด้านจิตใจและการเงิน ขณะที่ตัวแทนของ วู้ดส์ นั้น ผู้สื่อข่าวยังไม่สามารถติดต่อได้ ณ เวลาที่รายงานข่าว

Avatar photo