Politics

‘อภิรักษ์’ เปิดตัวทีมงานชิงหัวหน้า ปชป. ‘กรณ์’ ชี้พรรคต้องเตรียมรับการแข่งขัน

“อภิรักษ์” เปิดตัวทีมงานรุ่นใหม่ชิงตำแหน่งหัวหน้า ปชป. “กรณ์” ชี้พรรคต้องเตรียมรับการแข่งขันในอนาคต

อภิรักษ์3

นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้เสนอตัวลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า ตนได้ทาบทามผู้ที่มีประสบการณ์ ความรู้ ความสามารถ และคนรุ่นใหม่มืออาชีพ มาร่วมทำงาน หากได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งจะส่งผลให้การทำงานขับเคลื่อนพรรคเป็นไปอย่างอย่างรวดเร็ว

สำหรับรายชื่อที่ปรึกษาในแต่ละสาขา เพื่อผลักดันการทำงานเกี่ยวกับเยาวชนคนรุ่นใหม่ ร่วมกับกลุ่มยุวประชาธิปัตย์, DIP, NewDem และเครือข่ายนักเรียน นักศึกษาทั่วประเทศด้วย รวมถึงการทำงานเรื่องนโยบายสาธารณะกับสถาบันออกแบบอนาคตประเทศไทย (FIT : Future Innovative Thailand Institute) ประกอบด้วย

นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ (เศรษฐกิจ), นายเสนีย์ สุวรรณดี (บริหาร), นายสุทธิกร กิ่งแก้ว (วิชาการ), น.ส.รัชดา ธนาดิเรก (พัฒนาสตรี), นายวิทเยนทร์ มุตตามระ (อาสาคนไทย), นางลักขณา คุณาวิชยานนท์ (ศิลปวัฒนธรรม), นางการดี เลียวไพโรจน์ (เศรษฐกิจดิจิทัล), ทพ.กฤษดา เรืองอารีย์รัชต์ (ภาคประชาสังคม), นางฮูวัยดียะ พิศสุวรรณ อุเซ็ง (พัฒนาสตรี), นายอุกฤษ อุณหเลขกะ (สตาร์ทอัพเพื่อเกษตรกร) และนายภาณุมาศ สุขอัมพร (เครือข่ายผู้พิการสื่อสารสังคม)

นายอภิรักษ์ กล่าวต่อว่า ส่วนตัวตั้งเป้าว่าหากได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคแล้ว จะทำงานร่วมกับกรรมการบริหารชุดใหม่และพรรคประชาธิปัตย์ทุกคน ส่วนประเด็นการร่วมและไม่ร่วมรัฐบาลนั้น จุดยืนของการตัดสินใจของพรรคจะเกิดขึ้น จากมติของที่ประชุมร่วมของกรรมการบริหารชุดใหม่และสมาชิกสภาพผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรค หลังการเลือกหัวหน้าพรรคในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้

กรณ์2

นายกรณ์ จาติกวณิช รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และผู้เสนอตัวลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในวันที่ 15 พฤษภาคม ซึ่งเป็นวันประชุมใหญ่วิสามัญ ถือเป็นวันสำคัญของพรรคว่าจะเลือกใครมาเป็นหัวหน้าพรรคฯ และกรรมการบริหารพรรค

หลังจากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ก็ชัดเจนว่าพรรคประชาธิปัตย์มีการปรับเปลี่ยนทั้งในแง่การบริหารจัดการ และการกำหนดท่าที โดยจากนี้จะต้องมีการเตรียมการ เพื่อรองรับการแข่งขันในอนาคต ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์จะต้องเริ่มทันที นอกเหนือจากประเด็นที่สังคมรอคอย คือการตัดสินใจต่อท่าทีการร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาล ทั้งหมดเป็นเรื่องที่ต้องมาช่วยกันคิดเพื่อเดินหน้าต่อไปในอนาคต

Avatar photo