Politics

เพื่อชาติหนุน ‘ปชป.-ภท.’ จับมือตั้งรัฐบาล ปิดสวิตซ์ส.ว.สกัด ‘บิ๊กตู่’

นายรยุศด์ บุญทัน รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลเชิงยุทธศาสตร์ ของพรรคเพื่อไทย และพรรคอนาคตใหม่ ที่จะเชิญ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคประชาธิปัตย์ หรือนายอนุทิน ชาญวีรกุล แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคภูมิใจไทย มาเป็นนายกรัฐมนตรี และขอให้รวมเสียงกันเพื่อให้เกิน 375 เสียง ปิดสวิตช์ สมาชิกวุฒิสภา หรือส.ว.ว่า ตนรู้สึกเห็นด้วยกับแนวคิดนี้เป็นอย่างมาก

37327195 1894506517262539 4127402965172486144 n
รยุศด์ บุญทัน (ภาพ: เฟซบุ๊ก ดร.รยุศด์ บุญทัน)

“ณ จุดนี้ เราต้องร่วมมือกัน เพื่อสู้กับเผด็จการ ต้านการสืบทอดอำนาจ แม้ฝ่ายสืบทอดอำนาจจะวางแผนการณ์ไว้อย่างละเอียดลออ เตรียมแผนหนึ่ง สอง สาม รองรับไว้แล้วทุกสถานการณ์ แม้พวกเขาจะไม่ได้เป็นรัฐบาล ก็ยังมีอำนาจ อาทิเช่น ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี แต่อย่างน้อยหากฝ่ายประชาธิปไตยสามารถรวมตัวกันได้ เลือกนายกรัฐมนตรีของเราได้ ก็จะทำให้การสืบทอดอำนาจทำได้ไม่เต็มที่ พอจะมีโอกาสแก้ไขปัญหาของชาติได้ แม้จะไม่ราบรื่นนักจากกับดักรัฐธรรมนูญฉบับนี้”

นายรยุศด์  ยังเรียกร้องให้ทุกคน ทุกฝ่าย วางอดีต วางปัญหา ความขัดแย้งที่ผ่านมาไว้ก่อน  โดยระบุว่า ถึงเวลาแล้วที่จะร่วมมือกัน ทำเพื่อประเทศชาติ ร่วมกันปิดสวิตช์ ส.ว. รวมใจกันให้เกิน 375 เสียง ไม่ว่าใครจะได้เป็นนายกรัฐมนตรี อย่างไร ก็คงดีกว่าปล่อยให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เป็นต่อไป อย่างแน่นอน

Avatar photo