Entertainment

ชมพู่ อารยา ตอบชัด ดราม่าคนวิจารณ์การเลี้ยงลูก ปล่อยให้ดื่มน้ำจากก๊อก

หลังแอบมีประเด็นดราม่าเรื่องวิธีการเลี้ยงลูกแฝดอย่าง น้องสายฟ้า และ น้องพายุ ของคุณแม่ซุปตาร์อย่าง ชมพู่ อารยา ที่มีชาวเน็ตรายหนึ่งได้ตั้งกระทู้ถาม ว่าเจ้าตัวปล่อยปละละเลยในเรื่องของสุขภาพอนามัยของลูกๆ มากเกินไปหรือเปล่า เล่นดิน เล่นแปรงขัดพื้น หลายครั้งที่เห็นน้องแฝดหยิบของเข้าปาก หรือล่าสุดที่ลูกๆ ของสาวชมพู่ดื่มน้ำจากก๊อกน้ำโดยตรง

12 ชมพู่โดนตั้งกระทู้เรื่องเลี้ยงลูก 14

งานนี้ คุณแม่ลูกแฝดอย่าง ชมพู่ อารยา เลยขอออกมาตอบประเด็นดราม่านี้เอาไว้ว่า “มีดราม่าด้วยเหรอ (หัวเราะ) จริงๆ เด็กอะเนอะ สกปรกกว่านี้ก็หยิบใส่ปากมาแล้ว ถ้าคนเคยอยู่กับเด็กก็จะรู้ ยิ่งวัยนี้กำลังเป็นลิงเลย จนบางทีเราก็ไม่ทัน คือมันเป็นวัยของเขาจริงๆ ค่ะ”

เขาโตขึ้นและซนมากขึ้นแบบนี้เรารู้สึกกังวลไหม ?
“ตอนนี้ก็คือพยายามไม่ให้คลาดสายตา ต้องให้อยู่ในสายตาตลอด แต่ก็ไม่ใช่ว่าขังเขาไว้ไม่ให้เขาทำอะไรเลยนะ คือเด็กมันก็ควรจะได้เป็นเด็ก เพราะฉะนั้นที่บ้านเราก็ปล่อยให้เขาเป็นเขาค่ะ แต่อะไรที่มันนอกลู่นอกทางหรือไม่เหมาะ เราก็บอกเขาว่า ‘No No’ ซึ่งตอนนี้เริ่มพูดรู้เรื่องแล้ว แต่ฟังอาจจะรู้เรื่องไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ก็ถือว่าโอเคค่ะ”

12 ชมพู่โดนตั้งกระทู้เรื่องเลี้ยงลูก 11

ลูกชายสองคนแบบนี้เขามีตีกันบ้างไหม ?
“ทุกวัน ส่วนมากก็คือ…ถ่ายคลิป (หัวเราะ) แต่มันมีอะไรที่อันซีนอีกมาก บางทีนึกไม่ได้ว่าต้องถ่าย คือมันเยอะมาก แต่ส่วนมากก็คือแย่งของกัน มี 2 ชิ้น แต่ก็จะเอาชิ้นนั้น ต่อให้มี 2 อัน ก็จะต้องเป็นอันที่อีกคนถืออยู่”

ลูกซนขนาดนี้เราเคยตีเขาบ้างหรือเปล่า ?
“ไม่ตีค่ะ ไม่ตี เพราะชมรู้สึกว่าเขายังไม่เข้าใจว่าทำไมถึงตีเขา เต็มที่ที่สุดก็คือดุ ถ้าเราขึ้นเสียงจริงๆ เขาก็จะรู้ว่าแม่โกรธแล้วนะ แม่ไม่พอใจ ทำแบบนี้ไม่ถูกต้อง เราเห็นในแววตาเขาค่ะ”

1 ชมพู่ตอบดราม่า 5

เราต้องมีศึกษาไหมว่าเด็กวัยนี้ต้องรับมือยังไง ?
“ชมคิดว่าถ้าเราใจเย็น อยู่ด้วยความรัก ความเข้าใจ สุดท้ายเด็กมันก็คือเด็ก ชมไม่ได้รู้สึกหัวเสีย ไม่ได้รู้สึกว่ามันซนหรือดื้อจนกระทบจิตใจเรา ไม่ได้บอกว่าลูกเราไม่ซนนะ แต่ว่าเราก็ไม่ได้กลุ้มอกกลุ้มใจ”

คุณสามีช่วยเลี้ยงบ้างไหม ?
“เขาก็สนุกค่ะ บางทีก็จะชวนเล่นอะไรแบบผู้ชายๆ บางทีเราก็จะบอกพี่เบาๆ ก่อน เขาจะแบบยัดเยียดความเป็นชายให้ลูกมาก ซึ่งเราเป็นผู้หญิงมุมมองเราก็อยากให้เขามีความอ่อนโยน ก็จะประมาณนี้แหละค่ะ”

1 ชมพู่ตอบดราม่า 7

1 ชมพู่ตอบดราม่า 6

Avatar photo