Politics

‘อนุทิน’ เตรียมขน ‘ว่าที่ ส.ส.’ ขึ้นรถบัสรายงานตัว 16 พ.ค.นี้

“อนุทิน” เตรียมนำทีม “ว่าที่ ส.ส.ภูมิใจไทย” เข้ารายงานตัวที่รัฐสภา 16 พ.ค.นี้ วอนนักการเมือง – พรรคการเมืองเคารพมติศาล

S 2605080
พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ

พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติว่ากฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. มาตรา 128 เรื่องการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ไม่ขัดหรือแย้งกับรัฐธรรมนูญมาตรา 91 ว่า การที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติออกมาแล้ว โดยเห็นว่ากฎหมายเลือกตั้ง ส.ส. มาตรา 128 เรื่องการคำนวณจำนวน ส.ส.บัญชีรายชื่อไม่ขัดรัฐธรรมนูญ ถือเป็นการคลายล็อคและแก้ปัญหาทางการเมือง ทำให้สถานการณ์ทางการเมืองที่มีความสับสนได้คลี่คลายลง มีความชัดเจน ถือเป็นแนวทางปฏิบัติในทางการกฎหมายที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะได้ดำเนินการต่อไป

ส่วนนักการเมืองทุกคน พรรคการเมืองทุกพรรค ต้องเคารพในคำวินิจฉัยที่ออกมา และพร้อมใจปฏิบัติตาม เพื่อให้เป็นตัวอย่างที่ดีในการทำงานการเมือง ไม่ว่าพรรคไหนจะได้จำนวน ส.ส.บัญชีรายชื่อเท่าไร ก็ขอให้ตั้งใจเข้ามาช่วยกันทำงานเพื่อประเทศชาติ ประชาชน วางเรื่องส่วนตัว ปัญหาส่วนตัวไว้ก่อน แล้วมาช่วยกันทำให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้

พ.อ.เศรษฐพงค์ กล่าวว่า ขณะนี้เราพร้อมเต็มที่ในการทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชน ไม่ว่าพรรคได้อยู่ในฝ่ายบริหารหรือไม่ก็ตาม ซึ่งในวันที่ 16 พฤษภาคมนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จะนำว่าที่ ส.ส.ของพรรคทั้งหมด เข้ารายงานตัวการเป็น ส.ส.ที่รัฐสภา โดยว่าที่ ส.ส.ทุกคนจะนั่งรถบัสออกจากที่ทำการพรรคภูมิใจไทยโดยพร้อมเพรียงกัน

Avatar photo