Sport

ร้องเรียนยูฟ่า! แฟนบอล2แสนรายล่าชื่อลงโทษรามอสย้อนหลัง

ร้องเรียนยูฟ่า! แฟนบอล2แสนรายล่าชื่อลงโทษรามอสย้อนหลัง
ภาพจาก : www.uefa.com

แฟนบอลลงชื่อเพื่อเรียกร้องให้ยูฟ่าหรือฟีฟ่าชมวิดีโอย้อนหลังในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกรอบชิงชนะเลิศ และมีบทลงโทษต่อกองหลังเรอัล มาดริด

เซร์คิโอ รามอส กองหลังเรอัล มาดริด ถูกแฟนบอลมากกว่า 200,000 รายล่ารายชื่อเพื่อเรียกร้องให้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) หรือ สมาพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ดูวิดีโอย้อนหลังและลงโทษจากการเล่นนอกเกมในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ

รามอสมีส่วนพัวพันทำให้โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ เจ็บไหล่จนเล่นได้เพียง 30 นาทีก่อนที่ “หงส์แดง” จะเป็นฝ่ายพ่าย 1-3 ส่งผลให้ “ราชันชุดขาว” คว้าแชมป์สมัยที่สามติดต่อกันได้สำเร็จ

หลังจบเกม แฟนบอลจำนวนหนึ่งได้ทำการล่ารายชื่อผ่านทาง change.org เพื่อให้ยูฟ่าและฟีฟ่าเข้ามาจัดการเรื่องนี้ ซึ่งมีแฟนบอลมากกว่า 200,000 รายลงชื่อไปเรียบร้อยแล้ว

“เซร์คิโอ รามอส จงใจหนีบแขนโมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ไว้ ส่งผลให้ซาลาห์หัวไหล่เคลื่อน ซึ่งไม่เพียงเล่นต่อเกมนั้นไม่ได้ แต่ยังพลาดการลงเล่นฟุตบอลโลก 2018 ด้วย”

“นอกจากนี้ เขายังแกล้งทำให้นักเตะลิเวอร์พูลทำฟาวล์เขาอย่างผิดๆ ส่งผลให้ผู้ตัดสินแจกใบเหลืองให้มาเน่ทั้งที่เขาไม่สมควรได้รับอีกด้วย ซึ่งการแสดงออกของรามอสเป็นตัวอย่างที่แย่ แทนที่จะชนะอย่างยุติธรรม เขากลับใช้ลูกเล่นซึ่งทำลายสปิริตของการแข่งขันและการเล่นอย่างแฟร์เพลย์”

“ยูฟ่าและฟีฟ่าควรมีมาตรการต่อรามอสและนักเตะในลักษณะเดียวกันนี้ ด้วยการใช้วิดีโอที่บันทึกในเกมเพื่อรักษาสปิริตของการแข่งขันเอาไว้” แถลงการณ์ของคำร้องดังกล่าว

Avatar photo