Sport

สยอง!ไอซิสขู่ก่อการร้ายนัดชิงชปล.

สยอง!ไอซิสขู่ก่อการร้ายนัดชิงชปล.
ภาพจาก : www.dailystar.co.uk

กลุ่มผู้ก่อการร้ายรัฐอิสลาม หรือ ไอซิส ขู่ทำการก่อการร้ายศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ ที่กรุงเคียฟ ประเทศยูเครน เมื่อทำโปสเตอร์ที่เป็นรูปผู้ก่อการร้ายยืนอยู่ตรงหน้าสนามเอ็มเอสเค โอลิมเปียสกี้ สังเวียนฟาดแข้งระหว่าง เรอัล มาดริด พบ ลิเวอร์พูล วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคมนี้

“Sixgil” หน่วยงานด้านข่าวกรองโลกไซเบอร์ ซึ่งทำหน้าที่คอยจับตาการเคลื่อนไหวในโลกออนไลน์ของกลุ่มไอซิส เปิดเผยว่าขณะนี้บรรดากลุ่มก่อการร้ายอันดับ 1 ของโลกได้ทำการขู่เกมนัดชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ชมภายในสนามหลายหมื่นชีวิตในแมตช์ดังกล่าว

ภาพโปสเตอร์ที่นำมาใช้ในการข่มขู่แสดงให้เห็นถึงผู้ก่อการร้ายสะพายปืนกลเอาไว้ด้านหลังยืนจ้องสนามเอ็มเอสเค โอลิมเปี้ยสกี้ ซึ่งจุผู้ชมได้ถึง 70,000 ที่นั่น พร้อมระบุข้อความว่า “เร็วๆนี้” และคำเตือนว่า “รัฐอิสลามในเคียฟ” ขณะที่อีกภาพเป็นรูปของนักโทษซึ่งไม่สามารถบ่งชี้ได้ว่าคือใครโดนตัดศีรษะอยู่ที่กลางสนามฟุตบอล

ยังไม่หมดแค่นั้นเพราะมีภาพโปรสเตอร์อีกภาพโดยเป้าหมายหลักก็คือเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก และฟุตบอลโลก 2018 พร้อมกับข้อความว่า “เราจะไปอยู่ที่นั่น”

ทั้งนี้ Sixgill ระบุกับ เดลี่ สตาร์ สื่อชั้นนำระดับโลกว่า การแข่งขันกีฬาทุกๆ ประเภทกลายเป็นเป้าหมายหลักของกลุ่มผู้ก่อการร้าย โดยพยายามที่จะกระตุ้นให้เกิดการโจมตีด้วยการใช้โปสเตอร์แบบนี้ออกมา นอกจากนี้หน่วยข่าวกรองไซเบอร์ เผยต่อไปว่าช่วงที่ผ่านมามีการแชตในเครือข่ายนักรบญิฮาดผ่านสังคมออนไลน์ในช่วงก่อนถึงเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก ตลอด

สยอง!ไอซิสขู่ก่อการร้ายนัดชิงชปล.
ภาพจาก : www.dailystar.co.uk

Avatar photo