Politics

‘นายกฯ’ แจงมีเวลาทำงานอีก 1 เดือนรอรัฐบาลใหม่

“นายกรัฐมนตรี” ชี้มีเวลาทำงานอีก 1 เดือนก่อนมีรัฐบาลใหม่ ระบุสิ่งที่ทำมา 5 ปีต้องได้รับการสานต่อ พร้อมฝากแรงงานอย่ายอมให้ใครมาทำลายประเทศ

ประยุทธ์15624
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างเปิดงานวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2562 ว่า 5 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลทำทุกอย่างเพื่อประเทศและคนไทย เราพยายามแก้ปัญหาของประเทศในทุกมิติ ทั้งปัญหาเก่าและปัญหาใหม่ตามสถานการณ์ต่างๆ รวมถึงปัญหาด้านแรงงาน ตนให้ความสำคัญอย่างยิ่ง เพื่อให้เกิดความมั่นคงยั่งยืน ไม่ให้มันล้ม

“รัฐบาลนี้มีเวลาทำงานอยู่อีกประมาณเดือนหน้า จนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่ในเดือนมิถุนายน ช่วงนี้เราก็จะเตรียมการเอากฎหมายที่ยังทำไม่เสร็จ หรือทำเสร็จแล้ว ก็จะออกกฎหมายลูก เพื่อให้ดำเนินการได้โดยเร็ว และกฎหมายที่พิจารณายังไม่เสร็จก็ต้องมีการพิจารณาต่อไปในรัฐสภาที่มีรัฐบาลใหม่ ผมยืนยัน ทุกอย่างที่ทำวันนี้ที่ทำมา 5 ปีจะสืบสานต่อในรัฐบาลใหม่ อันนี้คือความต้องการของประชาชน” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ประยุทธ์15625

ทั้งนี้ อนาคตของประเทศอยู่ที่มือคนไทยทุกคน ต้องเดินหน้าไปด้วยกัน ด้วยความเข้าใจ ด้วยหลักคิดที่ถูกต้อง การเป็นประชาธิปไตยต้องเป็นประชาธิปไตยที่ถูกต้อง และเป็นประชาธิปไตยที่คนไทยอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ อย่าเกลียดชังกันอีกต่อไป เฮทสปีชมีมากมายในโทรศัพท์ อย่าไปให้ความสำคัญมากนัก ต้องดูแลประเทศ ผมสัญญาว่าจะทำทุกอย่างเต็มที่ และจะส่งต่อรัฐบาลที่จะมาจากการเลือกตั้งต่อไป และคงต้องทำต่อไปในทุกมิติ ขอขอบคุณทุกคน ทั้ง 10 ข้อเสนอผมรับไป ให้กระทรวงแรงงานหาแนวทาง รวมถึงดูกฎหมายที่สำคัญ เพราะเป็นช่วงสุดท้ายของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ดังนั้นบางอย่างอาจทำทัน บางอย่างต้องส่งต่อ แต่ยืนยันว่าทั้งหมดต้องได้รับการพิจารณาต่อไป

“ถ้าทุกคนพบกันด้วยรอยยิ้ม ผมก็มีกำลังใจ ขาไม่อ่อน ทุกคนมีความหวัง ผมก็มีความหวัง และยืนยันว่าจะทำต่อไป จะต้องทำให้รัฐบาลใหม่ทำได้แบบนี้ด้วย ซึ่งอยู่ที่พวกเราทุกคนที่เลือกมาทั้งสิ้น ส.ส.ต่างๆทั้งหมด และหวังอย่างยิ่งว่าพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ต่างประเทศชื่นชมความสงบเรียบร้อยของประเทศไทย อย่าให้ใครมาทำร้ายประเทศไทยโดยเด็ดขาด” นายกรัฐมนตรี กล่าว

Avatar photo