Business

‘ปตท.-กัลฟ์’ สอบผ่านด้านเทคนิค ลอยลำเปิดซองราคา ‘แหลมฉบัง’ รายเดียว

“ปตท.-กัลฟ์” สอบผ่านด้านเทคนิค ลอยลำเปิดซองราคา “แหลมฉบังเฟส 3” เพียงรายเดียว คณะกรรมการคัดเลือกฯ ตั้งเป้าส่งรายชื่อคนชนะเข้า ครม. เดือนนี้

kam
เรือโทกมลศักดิ์ พรหมประยูร

เรือโทกมลศักดิ์ พรหมประยูร ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการประมูลโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง เฟสที่ 3 ท่าเรือ F วงเงิน 8.4 หมื่นล้านบาทว่า เมื่อวานนี้ (30 เม.ย.) คณะกรรมการคัดเลือกฯ ได้เห็นชอบให้กลุ่มกิจการร่วมค้า GPC ผ่านการพิจารณาข้อเสนอซองที่ 3 ด้านเทคนิคและจะดำเนินการเปิดข้อเสนอซองที่ 4 ด้านผลประโยชน์ตอบแทนต่อไป โดยยังคงเป้าหมายจะเสนอผลการประมูลเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายในเดือนนี้

ทั้งนี้ กลุ่มกิจการร่วมค้า GPC ประกอบด้วยบริษัท พีทีที แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด ในเครือ ปตท., บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF, บริษัท China Harbour Engineering Commpany Limited (CHEC) จากประเทศจีน

“คณะกรรมการคัดเลือกของโครงการฯ เริ่มเปิดซอง 3 ข้อเสนอด้านเทคนิค ตั้งแต่วันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา ใช้เวลาประมาณ 7 วันแล้วเสร็จ ตอนนี้ก็อยู่ในขั้นตอนรอพิจารณาซอง 4 ด้านการเงิน ซึ่งเมื่อเปิดข้อเสนอนี้แล้ว คณะกรรมการคัดเลือกของโครงการฯ จะต้องคุยกันอีกทีว่าจะเปิดซอง 5 ข้อเสนอแนะในการเพิ่มประสิทธิภาพของโครงการต่อหรือไม่ หรือจะประกาศผลการประมูลเลย ดังนั้นตอนนี้ยังตอบไม่ได้ คงต้องไปดูเงื่อนไขกำหนดในเอกสารเสนอโครงการ (RFP) ให้รอบคอบก่อน” เรือโทกมลศักดิ์กล่าว

หลักเกณฑ์การพิจารณาข้อเสนอในซอง 4 กำหนดไว้ว่า ผู้ที่ยื่นผลประโยชน์ตอบแทนสูงสุด จะเป็นผู้ผ่านการพิจารณาและเข้าสู่ขั้นตอนการเจรจาต่อไป ส่วนข้อเสนอซองที่ 5 จะไม่ถูกนำมาใช้ในการประเมินผู้ยื่นข้อเสนอ แต่จะมีการนำข้อเสนอซองที่ 5 มาหารือในขั้นตอนการเจรจา

Avatar photo