Startup

‘กรุงศรี ฟินโนเวต’ ลงทุน ‘Choco CRM’ ช่วยเอสเอ็มอี

กรุงศรี ฟินโนเวต ประกาศร่วมลงทุนใน  “Choco CRM”  สตาร์ทอัพไทย หนึ่งในผู้นำเรื่องระบบบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า ( CRM) และ Point-of-Sale (POS)  ร่วมต่อยอดผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินอย่างครบวงจร เพิ่มโอกาสให้เอสเอ็มอี เข้าถึงบริการทางการเงินที่มากกว่าผ่าน Information-based Lending ของกรุงศรี รวมถึงช่องทางการรับชำระเงินแบบคิวอาร์ โค้ด

sam
แซม ตันสกุล

นายแซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด กล่าวว่า กรุงศรีเล็งเห็นศักยภาพและความเชี่ยวชาญของ Choco CRM เรื่องแพลตฟอร์ม POS และการทำ Data Analytics  บริหารจัดการข้อมูลอย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ เพื่อนำมาใช้ประโยชน์ในเรื่องการทำ CRM ให้กับร้านค้า ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี จากการที่ Choco CRM เข้าร่วมในโครงการ Krungsri RISE Batch 3 ซึ่ง Choco CRM มีความโดดเด่นจนสามารถคว้ารางวัล Rising Star  ปัจจุบัน Choco CRM คือสตาร์ทอัพรายที่ 3 จากโครงการ Krungsri RISE ที่กรุงศรี ฟินโนเวต ตัดสินใจร่วมลงทุนด้วย

การลงทุนในครั้งนี้จะทำให้เกิดความร่วมมือที่ส่งเสริมกันและกันในหลายๆ เรื่อง เป้าหมายสำคัญคือ ช่วยสนับสนุนกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ให้แข็งแกร่ง สามารถส่งมอบบริการทางการเงินที่เหนือกว่าให้กับลูกค้าของตน

ขณะที่ผู้ประกอบการเองสามารถมีระบบบริหารจัดการธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ และเข้าถึงบริการทางการเงินที่ดีกว่ารวมทั้งสินเชื่อผ่านแพลตฟอร์ม Information-based Lending ของกรุงศรี และยิ่งไปกว่านั้น กรุงศรีมีแผนที่จะนำคะแนนสะสมของบัตรเครดิตกรุงศรีและกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ รวมไปถึงลูกค้าของกรุงศรี ให้เข้าถึงสินค้าและบริการของผู้ใช้งาน Choco CRM อีกด้วย

“กรุงศรีจะเป็นกำลังสำคัญในการช่วยให้ร้านค้าที่ใช้งาน POS ของ Choco CRM พัฒนาระบบการรับชำระเงินให้สะดวก รวดเร็ว และแม่นยำมากยิ่งขึ้น ด้วยระบบ QR Payment ขณะเดียวกันกรุงศรีมีดิจิทัลแพลตฟอร์มที่แข็งแกร่งทั้ง KMA และ UChoose ที่มีผู้ใช้งานในแต่ละแพลตฟอร์มถึงกว่า 2.5 ล้านราย ซึ่งเป็นโอกาสสำหรับผู้ใช้งาน POS ของ Choco CRM สามารถเข้าถึงฐานลูกค้าของกรุงศรี” นายแซม กล่าว

www 2
สิรสิทธิ์ สุริยพัฒนพงศ์

ทางด้านนายสิรสิทธิ์ สุริยพัฒนพงศ์ ผู้ก่อตั้ง และซีอีโอ บริษัท ช็อคโก้ คาร์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด กล่าวว่า จุดประสงค์เริ่มต้นของบริษัท คือต้องการสร้างฐานลูกค้าประจำให้กับร้านค้าเอสเอ็มอี ให้ลูกค้ากลับมาใช้ซ้ำมากขึ้นในธุรกิจนั้นๆ

ระบบของบริษัทมี 3 ช่องทางหลักในการสื่อสารกับ End-users คือ บัตรสมาชิก เบอร์โทรศัพท์ และแอพพลิเคชัน โดยสามารถทำการสะสมแต้ม ซื้อคูปอง ซื้อแพ็คเกจ ฯลฯ ผ่านหน้าร้านได้

ส่วนร้านค้าก็จะมีเครื่องมือในการเก็บฐานข้อมูลลูกค้าและจัดการโปรโมชั่นต่างๆ โดยการเก็บข้อมูลของลูกค้าถือว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะจะทำให้ผู้ประกอบการรู้ว่าลูกค้า ซื้อสินค้าใดไป อายุเท่าไร เป็นลูกค้าประจำ หรือบางรายอาจจะเคยเป็นลูกค้าประจำ แต่หายไป โดยที่ Data Analytics ของ Choco CRM จะประมวลผลให้กลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอีเข้าใจได้ง่าย ทั้งยังมีการส่ง เอสเอ็มเอส  อีเมล และข่าวสารผ่านแอพพลิเคชันกลับไปยัง End-Users เพื่อการทำโปรโมชั่นตามพฤติกรรม ที่จะกระตุ้นให้เกิดการกลับมาใช้บริการซ้ำ

“การจับมือกับกรุงศรีจะทำให้สามารถพัฒนาแพลตฟอร์มให้แข็งแกร่งมากขึ้น เพื่อตอบรับกับแผนดำเนินงานในอนาคตให้พร้อมบุกตลาดเอสเอ็มอี และนำเอาเทคโนโลยีในด้านการเงินจากทางกรุงศรีมาช่วยเพิ่มศักยภาพของร้านค้า เช่น ระบบชำระเงิน ที่จ่ายเงินผ่านทางคิวอาร์โค้ด  ทั้งยังเปิดโอกาสให้ทางร้านได้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายขึ้นอีกด้วย”

Avatar photo