Economics

‘บีทีเอส-แอร์พอร์ตลิงก์’ ให้บริการรถไฟฟ้าฟรี ช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

“บีทีเอส-แอร์พอร์ตลิงก์” เปิดให้บริการรถไฟฟ้าฟรี 5 พฤษภาคมนี้ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ด้านส่วนต่อขยายอ่อนนุช – สถานีเคหะฯ และวงเวียนใหญ่ – บางหว้า เปิดฟรี 3 วัน

รถไฟฟ้า บีทีเอส 2

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยว่า บริษัทร่วมกับกรุงเทพมหานคร (กทม.) และกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานระบบขนส่งมวลชนทางรางบีทีเอสโกรท ร่วมแสดงความจงรักภักดี และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ที่จะร่วมในพิธีฯ และเฝ้ารับเสด็จสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ช่วงวันที่ 4 – 6 พฤษภาคมนี้

บริษัทจะจัดให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส และรถโดยสารด่วนพิเศษ (BRT) ฟรีตลอดเส้นทางในวันที่ 5 พฤษภาคม ประชาชนสามารถเดินทางฟรีตลอดเส้นทาง ตั้งแต่สถานีหมอชิต – สถานีเคหะฯ และสายสีลม ตั้งแต่สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ – สถานีบางหว้า และรถโดยสารบีอาร์ที ในวันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม ตั้งแต่เวลา 06.00 – 24.00 น.

ผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส และรถโดยสารบีอาร์ที สามารถกดรับตั๋วโดยสารฟรีได้ทุกสถานี สำหรับผู้ใช้บัตรแรบบิทแบบเติมเงิน ระบบจะไม่ตัดเงินในวันดังกล่าว แต่สำหรับผู้โดยสารที่ใช้บัตรแรบบิทประเภทเติมจำนวนเที่ยว ต้องกดรับตั๋วโดยสารเที่ยวเดียวจากตู้จำหน่ายตั๋วได้ทุกสถานี

นอกจากนี้ กทม. ได้ประกาศยกเว้นค่าโดยสารให้ประชาชนที่จะเดินทางในส่วนต่อขยาย ตั้งแต่สถานีอ่อนนุช – สถานีเคหะฯ  และสถานีวงเวียนใหญ่ – สถานีบางหว้าฟรีตั้งแต่วันที่ 4 – 6 พฤษภาคม 2562 อีกด้วย

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล  ลิงก์ เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้แก่ประชาชนที่ต้องการจะเข้าร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก บริษัทจึงได้เปิดให้บริการฟรีในวันที่ 5 พฤษภาคม ตลอดวัน ตั้งแต่เวลา 05.30 – 24.00 น.

Avatar photo