Economics

อีกแล้ว! ‘บีทีเอส’ ขัดข้องผู้โดยสารล้น โวยต้องรอ 30 นาที

ผู้โดยสารโวย “บีทีเอส” เสียอีกแล้ว! บ่ายนี้ขัดข้อง 30 นาที ทำสถานีแน่นเอี๊ยด

S 81158162
ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.18 น. วันนี้ (27 เม.ย.) ทวิตเตอร์บัญชี @BTS_SkyTrain แจ้งว่ารถไฟฟ้าบีทีเอสขัดข้องที่สถานีอ่อนนุช กำลังทำการแก้ไข ทำให้การเดินรถช่วงหมอชิต-สำรอง ขบวนรถจะล่าช้า 10 นาที ผู้โดยสารโปรดเผื่อเวลาเดินทาง

ต่อมาในเวลา 13.49 น. บัญชี @BTS_SkyTrain แจ้งเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ขบวนรถที่ขัดข้องก่อนเข้าสถานีอ่อนนุช ยังไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ เจ้าหน้าที่กำลังทำการช่วยเหลือ ส่งผลให้การเดินรถช่วงหมอชิต-สำโรง จะล่าช้าประมาณ 30 นาที จนกระทั่งในเวลา 14.20 น. บีทีเอสสามารถนำขบวนรถที่ขัดข้องเข้าสถานีอ่อนนุชได้แล้ว โดยจะนำผู้โดยสารออกจากขบวนรถที่ขัดข้องและจัดการเดินรถให้เป็นไปตามปกติต่อไป

ด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของบีทีเอสแจ้งว่า บีทีเอสได้จัดรถพยาบาลไว้ในพื้นที่เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเหตุฉุกเฉิน ขณะเดียวกันก็จะตรวจสอบสาเหตุของเหตุการณ์หลังจากนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ผู้โดยสารจำนวนหนึ่งได้เขียนข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้โดยสารตกค้างที่สถานีและเกิดความแออัดเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะสถานีสยาม ซึ่งเป็นสถานีเปลี่ยนถ่ายขนาดใหญ่ ขณะที่สถานีอื่นๆ ก็เปิดให้ผู้โดยสารคืนตั๋วหรือไม่อนุญาตให้ขึ้นไปบนชานชาลา เนื่องจากไม่มีขบวนรถให้บริการ ซึ่งเหตุการณ์นี้ก็ทำให้ผู้โดยสารส่วนหนึ่งไม่พอใจ เนื่องจากเห็นว่าบีทีเอสเกิดเหตุขัดข้องบ่อยครั้ง

 

S 81158161 S 81158159

 

Avatar photo