Sport

แฟนปืนมีเซ็ง!เอเมรี่พกสถิติแย่ยามดวลเป๊ป-มูรินโญ่

แฟนปืนมีเซ็ง!เอเมรี่พกสถิติแย่ยามดวลเป๊ป-มูรินโญ่
ภาพจาก : www.arsenal.com

อูไน เอเมรี่ กุนซือคนใหม่ของ อาร์เซนอล มีแววต้องเจองานหนักในพรีเมียร์ลีกตั้งแต่ยังไม่เริ่ม เมื่อสถิติเก่าไม่เคยคุมทีมชนะทั้ง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และ โชเซ่ มูรินโญ่ สองกุนซือจากเมืองแมนเชสเตอร์ได้เลย

เทรนเนอร์วัย 46 ปี เซ็นสัญญาคุมอาร์เซน่อลเป็นเวลา 4 ปี รับค่าจ้างปีละ 6 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 270 ล้านบาท หลังจากพา เปแอสเช คว้าแชมป์ได้ถึง 7 รายการ ตลอด 2 ปีในถิ่น ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ก่อนแยกทางกันหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา ขณะที่ก่อนหน้านี้ยังเคยพา เซบีย่า คว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก 3 ฤดูกาลติดต่อกัน (2013-14, 2014-15 และ 2015-16) มาแล้ว

แต่แฟนบอล “เดอะ กันเนอร์ส” ต้องทำใจไว้ล่วงหน้าแม้ผลงานโดยรวมกับปารีสจะทำได้ดีแต่ผลงานส่วนตัวมีสถิติไม่ค่อยดีนักยามเจอกุนซือระดับท็อปในพรีเมียร์ลีกตั้งแต่สมัยคุม เปแอสเช, เซบีย่า, สปาร์ตัก มอสโก, บาเลนเซีย และ อัลเมเรีย

โดยเอเมรี่ เคยเผชิญหน้ากับ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 10 ครั้ง และไม่เคยเก็บชัยชนะได้เลย เสมอ 4 ครั้งและแพ้ 6 ครั้ง เช่นเดียวกับการพบกับ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เสมอ 1 นัด และแพ้ 4 นัด ไม่เคยชนะเช่นกัน

นอกจากนี้มานูเอล เปเยกรินี่ กุนซือคนใหม่ของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ซึ่งเอเมรี่ เคยคุมทีมเจอมากสุด ยังเก็บชัยได้เพียง 3 ครั้ง จากการพบกันทั้งหมด 12 ครั้ง

แต่ยังมีเรื่องที่ทำให้แฟนปืนใหญ่ใจชื้นขึ้นมาบางคือการดวลกันระหว่างเอเมรี่ และ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เฮดโค้ชสเปอร์ส ปรากฎว่า เจอกันทั้งหมด 7 นัด เอเมรี่ เอาชนะได้ถึง 4 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด

Avatar photo