Sport

มิลานงานเข้า!อาจโดนแบนไม่ได้เล่นบอลยุโรป

มิลานงานเข้า!อาจโดนแบนไม่ได้เล่นบอลยุโรป
ภาพจาก: Twitter @acmilan

เอซี มิลาน ทีมดังแห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี อาจถูกลงโทษหนักถึงขั้นห้ามลงเล่นในศึก ยูโรปา ลีก ในฤดูกาลหน้า หลังส่อแววทำผิดกฎ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ ของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป

“ปีศาจแดง-ดำ” ถูกยูฟ่าจับตาอย่างใกล้ชิดและเรียกเข้ามาคุยตลอดในช่วงที่ผ่านมา นับตั้งแต่ที่กลุ่มทุนจากจีนเข้ามาเทคโอเวอร์ด้วยข้อเสนอมากกว่า 600 ล้านปอนด์ (ประมาณ 27,000 ล้านบาท) เมื่อช่วงเดือนเมษายน ปี 2017 และทัพ “รอสโซเนรี่” ก็โดนตรวจสอบเข้มงวดขึ้นหลังจากที่ใช้เงินเสริมทัพไปมากกว่า 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 9,000 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีก่อน

สำหรับประเด็นที่ทำให้ ยูฟ่า ตั้งข้อสงสัยในตัวยอดทีมแห่งถิ่น ซาน ซิโร่ เพราะไม่มั่นใจว่ากลุ่มเจ้าของทีม มิลาน จะชำระเงินที่กู้ยืมมาได้ทันเวลา โดยว่ากันว่า เอลเลียต แมเนจเมนท์ บริษัทด้านการให้เงินลงทุนเพื่อการเก็งกำไร ได้ให้กลุ่มเจ้าของทีม มิลาน กู้ยืมเงินไปถึง 250 ล้านปอนด์ (ประมาณ 11,250 ล้านบาท) ซึ่งนักลงทุนจากจีนต้องชำระหนี้ทั้งหมด และจ่ายดอกเบี้ยจำนวนมากกว่า 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,800 ล้านบาท) ให้ทันภายในเดือนตุลาคมนี้

มิลาน เคยเจรจากับ ยูฟ่า เพื่อขอทำข้อตกลงด้านการปรับโครงสร้างทางการเงินของพวกเขาไปแล้ว แต่โดนปฏิเสธไปเมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา และล่าสุดองค์กรลูกหนังยุโรปเอาคดีนี้เข้าสู่กระบวนการสอบสวนของคณะกรรมการด้านการควบคุมการเงิน(ซีเอฟซีบี) เรียบร้อย

ยูฟ่า เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนมิถุนายนนี้จะประกาศว่าจะดำเนินการสอบสวนกับทีมอื่นๆ อีกหรือไม่ โดยบทลงโทษของซีเอฟซีบี มีหลายแบบ อย่างเช่น การไม่ให้ทีมที่ทำผิดได้รับเงินรางวัลในรายการต่างๆ  ปรับเงิน และตัดสิทธิจากการแข่งรายการระดับทวีปยุโรป เป็นต้น

ถ้าหาก มิลาน โดนแบนจากการแข่งรายการระดับทวีปยุโรปจริงๆ จะทำให้พวกเขาอดเล่นศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ในฤดูกาลหน้าทันที หลังจากในซีซั่นนี้ทีมของกุนซือเจนนาโร่ กัตตูโซ่ ได้อันดับ 6 ของตารางคะแนนได้สิทธิเล่นถ้วยยุโรปใบเล็กตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม

Add Friend

Avatar photo