Politics

ระทึก!! กกต.เตรียมลงมติคดี ‘ธนาธร’ ถือหุ้นสื่อพรุ่งนี้

มีรายงานข่าวว่าช่วงบ่ายวันนี้ (22 เม.ย.) คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ให้คณะอนุกรรมการฯ ที่พิจารณาคำร้องของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ถือหุ้นในบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจสื่อ เข้าชี้แจงต่อที่ประชุม หลังจากนั้นคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ประชุมลับ

อิทธิพร บุญประคอง1

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. เปิดเผยว่า การพิจารณาคำร้องที่ให้ตรวจสอบคุณสมบัติของนายธนาธร ที่ผู้ถือหุ้นบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจสื่อ หลังสมัครเข้ารับการเลือกตั้ง เข้าลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิ์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 98( 3) หรือไม่นั้น ใกล้เสร็จสิ้นแล้ว  คิดว่าไม่จำเป็นต้องสอบหรือขอข้อมูลเพิ่มเติมจากนายศรีสุวรรณ จรรยา ซึ่งเป็นผู้ร้องอีกคนหนึ่งอีก หากไม่มีข้อผิดพลาดวันพรุ่งนี้ (23 เม.ย.) กรรมการ กกต. จะลงมติชี้ขาดในเรื่องนี้

หากกกต.เห็นว่าพยานหลักฐานมีน้ำหนักเพียงพอให้ฟังได้ว่าเป็นการกระทำที่อาจขัดต่อกฎหมาย ก็จะมีการลงมติแจ้งข้อกล่าวหานายธนาธร  เพื่อให้มาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาต่อคณะกรรมการช่วยตรวจสอบสำนวนฯต่อไป

ก่อนหน้านี้ นายศรีสุงรรณ ได้ยื่นคำร้องให้ตรวจสอบคุณสมบัติของนายธนาธร ผู้ถือหุ้นบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจสื่อ หลังสมัครเข้ารับการเลือกตั้ง เข้าลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิ์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 98 (3) หรือไม่

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight