Travel

ปั๊มเปิดใหม่ย่านบางบัวทอง จุดเช็คอินแห่งใหม่ก่อนไปเที่ยวสุพรรณบุรี

เมื่อการเดินทางไม่ใช่แค่จุดหมายปลายทางเท่านั้น แต่ระหว่างทางก็สำคัญปั๊มน้ำมันในยุคนี้จึงไม่ใช่ปั๊มน้ำมันอีกต่อไป แต่เปรียบเหมือนอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่ต้องแวะพักระหว่างทาง

ใครที่ใช้เส้นทางบางบัวทอง-สุพรรณบุรี บอกเลยว่าพลาดไม่ได้กับ ปั๊มน้ำมัน ESSO PARK BANG BUA THONG ย่านบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ที่เปิดอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา กับการปฎิวัติโฉมใหม่ที่ไม่ใช่แค่ปั๊มน้ำมันธรรมดา แต่กลายเป็นจุดพักระหว่างทางที่ห้ามพลาด  ด้วยการดีไซน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากวรรณคดีเรื่อง “ขุนช้างขุนแผน”

การออกแบบภายในจะพบกับ  อาคารสถาปัตยกรรมในรูปแบบ เรือนไทย “คุ้มขุนช้าง” โดยอาคารร้านค้า ร้านขายของที่ระลึกจะพบกับปั้นลมในรูปแบบโค้งๆ ที่เราเคยเห็นจากงาน ”เรือนไทยเครื่องสับ” ถูกยกมาให้ลดความแข็งของหลังคากันสาดของอาคารร้านค้า ประกอบกับ ตัวอาคารที่เป็นอิฐดินเผาที่มีให้เห็นในสถาปัตยกรรมไทยโบราณในยุคเดียวกันและเป็นเรื่องราวสอดคล้องกับอาคารร้านกาแฟ Starbuck ด้านหน้า เช่นเดียวกับการตกแต่งสวนที่เลือกใช้พันธุ์ไม้ก็ได้แรงบันดาลใจจากกาพย์กลอนบรรยายพันธุ์ไม้ในเรื่องขุนช้างขุนแผนเช่นกัน

batch S 20062254

Starbucks” ร้านกาแฟชื่อดังสัญชาติอเมริกา​เปิดให้บริการในปั๊มน้ำมัน ซึ่งการมาครั้งนี้ไม่ได้มาแบบธรรมดา แต่ร้านยังโดดเด่นด้วยการออกแบบสถาปัตยกรรมไทยร่วมสมัย ตัวอาคารสร้างจากวัสดุที่มีในยุคอดีตอย่าง ”อิฐดินเผา” มีการนำการ “ย่อมุม” หนึ่งในภูมิปัญญาของสถาปัตยกรรมไทย มาลดทอนความแข็งของอาคาร

ภายนอกมีการฉาบผิวเพื่อให้เกิดความเรียบร้อยแบบ ”งานเครื่องก่อ” ด้วยวัสดุที่มีพื้นผิวคล้ายวัสดุดั่งเดิมอย่าง “ปูนตำ”  พร้อมทั้งตกแต่งอาคารด้วยระแนงที่มีที่มาของลายมาจาก“เครื่องแขวน” เกินเงาตกกระทบอาคารในแต่ละช่วงเวลาที่ไม่ซ้ำกัน มีการเจาะช่องหน้าต่างล้อกับเงาที่เกิดขึ้น การเปลี่ยนหน้าที่ของกระเบื้องมุงหลังคาดินเผาโบราณมาเรียงซ้อนกัน มาเรียงซ้อนกันตกแต่งผนังก็เป็นการเล่าเรื่องเก่ากลายเป็นวัสดุตกแต่งใหม่

batch S 20062238

นอกจากนี้ ภายในปั๊มน้ำมันยังประกอบไปร้านอาหาร และเครื่องดื่ม ของฝากให้เลือกช้อปมากมาย ทั้งร้านเคเอฟซี มินิบิ๊กซี เพลินพุง ซาลาเปาวราภรณ์ นมหนองโพ ไท้เฮียง บีควิก เป็นต้น ไม่เพียงเท่านี้ ยังตอบโจทย์ความต้องการของทุกกลุ่ม ตั้งแต่ที่จอดรถสำหรับ Big Bike ตอบโจทย์ไลฟ์สไตส์คนรุ่นใหม่ ที่จอดรถสำหรับคนพิการ บริการห้องน้ำสะอาดสำหรับทุกผู้ทุกวัย รวมไปถึงที่เปลี่ยนผ้าอ้อมเด็กทารกอีกด้วย

batch S 20062257

อีกทั้งมีจุดถ่ายภาพ รูปปั้น “ฝูงความไทย” และภาพวาดสไตล์ไทย “ควายเล่นน้ำกับเด็กน้อย” “ไก่ชนไทย” และ”ปลากัดไทย” ให้ถ่ายรูปเล่นเป็น จุด Check-in เป็นที่ระลึกอีกด้วย

batch S 20062247

batch S 20062248 0
batch S 20062259
batch S 20062260

batch S 20062229
batch S 20062246

Avatar photo